Thứ Hai, 8 tháng 10, 2012

TỨ HAI 8/10/2012 TUẦN XXVII THƯỜNG NIÊN,Ngày 8 Ðức Mẹ sinh con trong hang chứa bò lừa

Ngày 8
Ðức Mẹ sinh con trong hang chứa bò lừa


Mẹ Mân Côi - Mẹ xứ đạo
Thể hiện: Thanh Kỳ

Thứ ba thì ngắm, Đức Mẹ sinh Chúa Giêsu nơi hang đá, ta hãy xin cho được lòng khó khăn.
(Lc 2,1- ) Thời ấy, hoàng đế Augutô ra chiếu chỉ, truyền kiểm tra dân số trong khắp cả thiên hạ. Đây là cuộc kiểm tra đầu tiên, được thực hiện thời ông Quirinô làm tổng trấn xứ Syria. Ai nấy đều phải về nguyên quán mà khai tên tuổi.
Ông Giuse từ thành Nadarét, miền Galilê, lên thành Bêlem,miền Giuđê, là thành vua Đavít, vì ông thuộc về nhà và gia tộc vua Đavít. Ông lên đó khai tên cùng với người đã đính hôn với ông là bà Maria, lúc ấy đang có thai.
  Khi hai người đang ở đó, thì bà Maria đã tới ngày sinh con. Bà sinh con trai đầu lòng, lấy vải bọc con, rồi đặt nằm trong máng cỏ,vì hai ông bà không tìm được chỗ trong nhà trọ.
  Trong vùng ấy, có những người chăn chiên sống ngoài đồng và thức đêm canh giữ đàn vật. Sứ thần Chúa đứng bên họ, và vinh quang của Chúa chiếu toả chung quanh, khiến họ kinh khiếp hãi hùng. Nhưng sứ thần bảo họ: "Anh em đừng sợ. Này tôi báo cho anh em một tin mừng trọng đại, cũng là tin mừng cho toàn dân: Hôm nay, một Đấng Cứu Độ đã sinh ra cho anh em trong thành vua Đavít, Người là Chúa Kitô. Anh em cứ dấu này mà nhận ra Người: anh em sẽ gặp thấy một trẻ mới sinh bọc tã, nằm trong máng cỏ".
  Bỗng có muôn vàn thiên binh hợp với sứ thần cất tiếng ngợi khen Thiên Chúa rằng:
  Vinh danh Thiên Chúa trên trời,
  bình an dưới thế cho người thiện tâm.

Ơn lạ Mẹ ban:
Saviô đi tu   theo Chúa

Thánh trẻ Đaminh Saviô (15 tuổi) hồi nhỏ rất thích học giáo lý, thích giúp lễ, thích đi học chữ. Năm lên 10 tuổi, trường làng hết lớp, nếu muốn học thêm, em phải đi bộ tới trường xa nhà tới 4 cây số, sáng đi trưa về ăn, rồi đi nữa rồi về, tổng cộng 16 km đường gồ ghề, vắng người, nhưng Saviô không ngán. Em có đôi giầy nhưng không dám đi, phải vác lên vai, vì sợ chóng mòn, nhà nghèo không có tiền mua. Saviô đã chăm học và đứng đầu lớp.
Saviô rất thích đi tu làm linh mục. Em được nhận vào trường thánh Don Bôscô. Em rất chăm chỉ, đạo đức, không bao giờ nói tục, nói xấu, làm mất lòng ai. Em luôn siêng năng dự lễ, xưng tội, đọc kinh Kính mừng kính Đức Mẹ, rước lễ rất sốt sắng, có nhiều lần Chúa cho ( ngất đi) được thấy Chúa  từ sáng tới chiều.
Saviô hứa vào ngày Rước lễ lần đầu:
1/ Em sẽ năng xưng tội, và Rước lễ mỗi khi cha giải tội cho phép (Frequently make confession and receive holy Communion).
2/ Em muốn thánh hóa những ngày lễ (sanctify feast day)(dự lễ và làm việc tốt cho người khác).
3/ Bạn thân nhất của em là Chúa Giêsu và Mẹ Maria (My best friend are Jesus and Mary).
4/ Em thà chết chẳng thà phạm tội (Rather die than commit a mortal sin).
Chúa đưa Saviô về thiên đàng sớm lúc 15 tuổi. Trước khi chết, Chúa đã cho Saviô thấy thiên đàng, em kêu lên với ba em đang đứng bên cạnh: "Ồ thật là cảnh huy hoàng con đang được thấy".
Nói xong cậu nở nụ cười và tắt thở, linh hồn bay về cùng Chúa.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét