Thứ Năm, 11 tháng 10, 2012

THỨ NĂM 11/10/2012 THUẦN XXVII THƯỜNG NIÊN,Ngày 11 5 mầu nhiệm sự sáng (do đức Gioan Phaolô 2 thêm 10/2002)


Ngày 11
5 mầu nhiệm sự sáng (do đức Gioan Phaolô 2 thêm 10/2002)



Thứ nhất thì ngắm : Đức Chúa Giêsu chịu phép rửa tại sông Giođan
                               Ta hãy xin cho được sống xứng đáng là con cái Chúa.

(Mt 3,13- ) Bấy giờ, Chúa Giêsu từ miền Galilê đến sông Giođan, gặp ông Gioan để xin ông làm phép rửa cho mình. Nhưng ông một mực can Người và nói: "Chính tôi mới cần được Ngài làm phép rửa, thế mà Ngài lại đến với tôi sao!"
Nhưng Chúa Giêsu trả lời: "Bây giờ cứ để như thế. Vì chúng ta nên làm như vậy để giữ trọn đức công chính." Bấy giờ ông Gioan mới chiều theo ý Người. Khi Chúa Giêsu chịu phép rửa xong, vừa ở dưới nước lên, thì kìa các tầng trời mở ra. Người thấy Thần Khí Thiên Chúa đáp xuống như chim bồ câu và ngự trên Người. Và này có tiếng từ trời phán rằng: "Đây là Con yêu dấu của Ta, Ta rất hài lòng về Người."

Ơn lạ Mẹ ban:
 Mười hai tuổi, 40 lần mổ

Người ta kể: Có một em bé tên là Nancy mới 12 tuổi mà bị mổ 40 lần. Những lúc tỉnh táo bé luôn vui và làm cho người chung quanh vui chứ không thất vọng.
Bé được rửa tội làm con Chúa lúc lên 9 tuổi. Bé nhận tên là Nancy Maria, vì bé nói: "Con muốn được nên giống Đức Mẹ Maria đồng trinh bao nhiêu có thể ngay khi con còn sống". Vì vậy bé can đảm vô bờ, và vui chấp nhận thánh giá đau khổ như Đức Mẹ. Trong giấc ngủ, bé sờ soạng để tìm chuỗi tràng hạt hộ thân ở bên gối đầu. Nửa ngủ nửa mơ, bé bé lần hạt, môi mấp máy lời kinh Kính mừng,trong khi những giọt máu từ từ lăn qua ống nhựa chảy xuống.
Bé nói với mẹ: "Chúa Giêsu xưa bị đóng đinh trên thánh giá, còn con bị đóng đinh trên giường bệnh"
Trả lời bức thư cho một thiếu nhi ở Âu châu gửi cho bé, hỏi về bí thuật chịu đau khổ, bé nhờ mẹ viết như sau: "Nói cho anh ta biết rằng, con có nhiều điều để hạnh phúc, mỗi lần con muốn buồn vì  đời mình bệnh tật, con nhớ đến Mẹ Maria. Mẹ đã đau khổ biết bao khi còn tại thế. Chẳng ai phải đau khổ như Mẹ, nhưng Người không than khóc số phận mình. Con mến Mẹ Maria lắm, và con muốn nên giống Mẹ Maria hết sức. Con nghĩ Chúa Giêsu đã yêu Mẹ Maria lắm, vì Mẹ chẳng bao giờ than vãn với ai về chuyện gì cả".
Hai năm sau, bé được mẹ đi thăm Lộ đức, nơi Đức Mẹ hiện ra, bé nói: Con không xin Đức Mẹ chữa bệnh cho con, con chỉ xin ơn chấp nhận Thánh Ý Chúa.
Bé đã sống với Đức Mẹ bằng sự sùng kính Kinh Mân côi và sự khiêm tốn vâng theo Thánh Ý Chúa.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét