Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Hình ảnh Thánh Lễ an táng Cụ ông Giuse Trần Đình Bá, thân phụ cha Giuse Trần Đình Long, SSS


LỄ TANG ÔNG CỐ GIUSE TRẦN ĐÌNH BÁ 

“Lạy Chúa Giêsu con tín thác vào Chúa” 





Lời tín thác vào Chúa mà khi còn mạnh khỏe cũng như giây phút cuối cùng của cuộc đời, ông cố Giuse vẫn luôn trông cậy vào lòng đại dương bao la của Thiên Chúa.

Ông cố Giuse Trần Đình Bá đã về với Chúa lúc 23 giờ thứ sáu ngày 30/08/2013 trong niềm tin tưởng phó thác và bình an.

Sau 81 năm hành trình trên dương thế ông cố Giuse đã cống hiến cho Chúa hai người con đó là Cha Giuse Trần Đình Long (Dòng Thánh Thể) và nữ tu Maria Trần Thị Cậy(Dòng Mến Thánh Gía Tân Việt) .

Thánh lễ an táng ông cố Giuse Trần Đình Bá vào lúc 7 giờ sáng ngày 3/09/2013 tại nhà thờ Tân Việt, do cha Giuse Trần Đình Long làm chủ tế. Cùng đồng tế với Cha Giuse có cha Đaminh Vũ Ngọc Thủ - chánh xứ Tân Việt, cha hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì, cha hạt trưởng Phú Thọ và quí cha (khoảng 70 linh mục) với sự hiện diện của đông đảo các tu sĩ nam nữ và bà con giáo dân, thân bằng huyết tộc.

Trước thánh lễ cha Giuse cùng cộng đoàn đọc kinh Lòng Thương Xót, cầu nguyện cho ông cố Giuse,để mọi người dìm vào lòng đại dương bao la của Lòng Thương Xót Chúa. Vì Chúa nói những ai đến kêu cầu Lòng Thương Xót Chúa thì trong giờ chết chính ta sẽ cứu chữa.

Chia sẻ bài giảng với cộng đoàn và tang quyến, cha chánh xứ Đaminh hướng cộng đoàn vào Lòng Thương Xót Chúa. Trong suốt 4 năm qua tại ngôi thánh đường này vào lúc 3 giờ chiều có giờ kính Lòng Thương Xót Chúa và thánh lễ vào thứ sáu đầu mỗi tháng. Hàng ngày ông cố Giuse vẫn đến tham dự như là một thành viên cần mẫn, siêng năng. Ông cố Giuse ý thức mình là con người đầy yếu đuối và không có nguồn hy vọng nào ngoài Lòng Thương Xót của Chúa. Cho nên ông đến với Chúa để không bị thất vọng, mà tín thác mọi sự vào Lòng Thương Xót Chúa. Lạy Chúa xin thương xót con là kẻ tội lỗi, trong tâm tình xám hối Lòng Chúa Xót Thương đã được mở ra và ban ơn tha thứ. Xin Chúa ban cho ông Giuse cũng như những người ra đi trước chúng ta được đón nhận Lòng Thương Xót của Chúa. Trong cuộc đời của chúng ta dù có thế nào đi nữa, hãy tin tưởng vào Lòng Thương Xót Chúa, hãy khiêm tốn thưa lên cùng Chúa “Lạy Chúa Jêsu con tín thác vào Chúa” đó là lời cầu nguyện đơn sơ và chân thành nhất.

Trước khi kết thúc thánh lễ Cha Giuse Trần Đình Long có đôi lời cảm ơn Đức Cha Phêrô, quí Cha đồng tế, quí cha, quí tu sĩ dòng thánh thể, các tu sĩ nam nữ, bà con thân hữu, lối xóm đã đến cầu nguyện cho ông cố, chia buồn với gia đình và trong tâm tình người con, Cha Giuse thay mặt ông cố Giuse xin lỗi mọi thiếu xót mà khi còn sống ông cố lỗi phạm, trong lúc tang gia bối rối có nhiều thiếu xót xin mọi người thứ lỗi.

Sau thánh lễ Cha Đaminh và Cha Giuse tiến đến quan tài, Cha Đaminh chủ sự nghi thức tiễn biệt lần cuối. Sau đó di quan ông cố Giuse Trần Đình Bá về hỏa táng tại Bình Hưng Hòa.

Việc ông cố Giuse ra đi sau một đời tín thác, ông để lại cho mọi người tấm gương về lòng tín thác vào Chúa, về đời sống khiêm tốn, giản dị. Khi ra đi, không liễn trướng, không vòng hoa, không kèn trống và đặt quan tài sát mặt đất, để ý thức rằng con người sẽ trở về với cát bụi.

Thanhtam k2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét