Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2012

THỨ BẢY NGÀY 13/10/2012 TUẦN XXVII THƯỜNG NIÊN B, Ngày 13 Thứ ba thì ngắm : Đức Chúa Giêsu rao giảng Nước Trời và kêu gọi sám hối.

Ngày 13

Thứ ba thì ngắm : Đức Chúa Giêsu rao giảng Nước Trời và kêu gọi sám hối.
Ta hãy xin cho được hoán cải và đón nhận Tin Mừng


    Mẹ Mân Côi - Mẹ xứ đạo
Thể hiện: Thanh Kỳ
 (Mc 1,14- ) Sau khi ông Gioan bị nộp, Chúa Giêsu đến miền Galilê rao giảng Tin Mừng của Thiên Chúa. Người nói: "Thời kỳ đã mãn, và Triều Đại Thiên Chúa  đã đến gần. Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng."

Ơn lạ Mẹ ban
Một đại úy bay  qua đường

Khi chúng ta cầu nguyện với Mẹ Maria là hiền mẫu, không những Ngài giúp ta  hối cải trở về với Chúa, mà còn tránh cho ta những sự nguy hiểm làm ta tái phạm. Câu truyện lý thú sau đây minh chứng điều đó.
Trong tác phẩm Người Giáo hữu Thông thái, linh mục Segneri kể:
Ở Rôma có một thanh niên, đầy tôi lỗi và nô lệ những tập quán xấu xa. Ngày kia, đến xưng tội với cha Nicola Zucchi. Ngài tiếp chàng với lòng từ ái, và cảm thông thảm trạng của chàng. Ngài quyết chắc lòng tôn sùng Ðức Mẹ có thể cứu chàng khỏi tật xấu ấy. Bởi vậy, ngài ra việc đền tội: đọc một Kinh Kính Mừng khi thức dậy, trước khi ngủ và dâng con mắt, tay chân và toàn thân cho Mẹ để xin Ngài gìn giữ như là sở hữu của Ngài, cuối cùng là hôn đất 3 lần.
Hối nhân làm đầy đủ việc đền tội, lúc đầu không thấy hiệu quả lắm. Nhưng cha giải tội buộc chàng không bao giờ bỏ, khuyên chàng can đảm và tin mạnh vào sự che chở của Ðức Trinh Nữ.
Trong thời gian kế tiếp, chàng với một số bạn hữu cùng rời Rôma chu du khắp thiên hạ.
Khi về, chàng đến trình diện cha giải tội. Ngài sung sướng và sửng sốt thấy chàng hoàn toàn thay đổi cùng lánh hẳn tật xấu.
Ngài hỏi: "Con làm thế nào mà được Chúa cho thay đổi lạ lùng như vậy?"
Chàng thưa: "Chính nhờ Ðức Trinh Nữ mà con được ơn ấy. Ngài thưởng con đã đọc kinh Kính mừng như cha đã dạy."
Thừa thắng xông lên. Cha giải tội lên tòa giảng, trình bày sự linh nghiệm của Kinh "Kính mừng".
Trong số thính giả có một đại úy, đã lâu sống bê bối. Viên sĩ quan liền đem ra áp dụng, quyết bứt dây ràng buộc đương sự trong nô lệ ma quỉ. Nhờ việc đạo đức nhỏ mọn đó, viên sĩ quan áp đảo được mối đam mê của mình và đổi đời.
Sau nửa năm, anh chàng, quá cậy sức mình, đã nghĩ : ta phải đến xem người đồng phạm cũ có hối cải không. Nhưng khi đến nhà bà ta tức là liều mình có thể tái phạm, chàng cảm thấy một sức vô hình tóm cổ đưa chàng qua đường bên kia, rồi để chàng trước nhà mình.
Thế là chàng hiểu rõ Ðức Trinh Nữ đã dứt chàng ra khỏi sự hư mất.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét