BÍ MẬT THÚ VỊ VỀ LINH HỒN LUYỆN NGỤC
60 câu hỏi trong Cuộc phỏng vấn của Nữ tu Emmanuel Maillard với bà Maria Simma
(Lm Mark, CMC theo web Holysoulscrusade.org)
Đừng phí phạm những đau khổ đời này:
Còn có một phương thế rất mạnh mẽ để cứu giúp các linh hồn nghèo khó; đó là dâng những đau khổ, việc đền tội như ăn chay, từ bỏ, v.v, - dĩ nhiên những đau khổ ngoài ý mình như bệnh tật hoặc tang tóc.
18-Maria, bà đã được xin nhiều lần chịu đau khổ cho các linh hồn nghèo khó để giải thoát họ. Bà có thể cho chúng ta biết những kinh nghiệm bà đã trải qua trong những lúc này?
-Lần đầu tiên, một linh hồn yêu cầu tôi, nếu tôi không ngại, chịu đau khổ 3 giờ trong mình tôi cho người ấy, sau đó tôi tiếp tục làm việc. Tôi nghĩ: "Nếu chỉ có 3 giờ thì tôi đồng ý." Trong 3 giờ ấy, tôi đã có ấn tượng rằng nó dài như 3 ngày, đau đớn lắm lắm. Nhưng cuối cùng, nhìn đồng hồ, tôi thấy nó chỉ kéo dài đúng 3 giờ. Linh hồn ấy nói với tôi rằng, chấp nhận đau khổ với kính mến Chúa trong 3 giờ, tôi đã bớt được 20 năm trong Luyện ngục của người đó!
19-Phải, nhưng tại sao bà chỉ chịu có 3 giờ mà bớt được 20 năm Luyện ngục? Điều gì đã làm đau khổ của bà có được giá trị như vậy?
-Bởi vì đau khổ trên trái đất không có giá trị như nhau. Trên trái đất, khi chúng ta đau khổ, chúng ta có thể lớn lên trong tình yêu, chúng ta có thể lập công phúc mà các linh hồn đau khổ trong Luyện ngục không lập được. Trong Luyện ngục, những đau khổ chỉ để thanh tẩy tội lỗi. Trên trái đất, chúng ta có những ơn phúc. Chúng ta có quyền tự do lựa chọn.
Tất cả điều này rất đáng khích lệ, bởi vì nó đưa ra một ý nghĩa đặc biệt cho đau khổ của ta, những đau khổ được ban cho, tự nguyện hoặc không tự nguyện, ngay cả những hy sinh nhỏ nhất chúng ta có thể thực hiện, đau khổ hay ốm bệnh, tang chế hay thất vọng ...
Tất cả điều này rất đáng khích lệ, bởi vì nó đưa ra một ý nghĩa đặc biệt cho đau khổ của ta, những đau khổ được ban cho, tự nguyện hoặc không tự nguyện, ngay cả những hy sinh nhỏ nhất chúng ta có thể thực hiện, đau khổ hay ốm bệnh, tang chế hay thất vọng ...
Nếu chúng ta chịu đựng với sự kiên nhẫn, nếu chúng ta đón nhận chúng với sự khiêm tốn, những đau khổ này sẽ có một sức mạnh chưa từng có để giúp các linh hồn.
Bà Maria cho biết: Điều tốt nhất có thể làm là kết hợp những đau khổ của chúng ta với những đau đớn của Chúa Giêsu, và đặt chúng trong tay Mẹ Maria. Đức Mẹ biết rõ nhất làm thế nào để sử dụng đau khổ, vì chính chúng ta thường không biết những nhu cầu cấp thiết nhất chung quanh ta. Những đau khổ này, Mẹ Maria sẽ trả lại để sử dụng trong giờ lâm tử của ta. Bạn thấy, những đau khổ này là những bảo vật quý giá nhất trên Thiên đàng. Chúng ta phải nhắc nhở nhau điều này và khuyến khích nhau khi chúng ta đau khổ.
Viếng Đàng Thánh giá, lần hạt Mân côi, lãnh Ân xá:
Bà Maria cho chúng ta hay: Một phương tiện khác rất hiệu quả là Viếng Đàng Thánh Giá, vì suy niệm những đau khổ của Chúa, chúng ta bắt đầu từ từ ghét tội lỗi, và mong muốn cứu độ các linh hồn. Xu hướng này đưa đến sự cứu rỗi cho các linh hồn Luyện Ngục.
Bà Maria cho chúng ta hay: Một phương tiện khác rất hiệu quả là Viếng Đàng Thánh Giá, vì suy niệm những đau khổ của Chúa, chúng ta bắt đầu từ từ ghét tội lỗi, và mong muốn cứu độ các linh hồn. Xu hướng này đưa đến sự cứu rỗi cho các linh hồn Luyện Ngục.
Các chặng Đàng Thánh Giá cũng cảm kích chúng ta ăn năn hối cải, chúng ta bắt đầu ăn năn khi phải suy về tội lỗi.
Một việc khác, rất hữu ích cho các linh hồn trong Luyện ngục, là lần hạt Mân côi cầu cho người quá cố. Thông qua việc lần hạt, nhiều linh hồn từ Luyện ngục được giải thoát. Cũng nên biết rằng chính Mẹ Thiên Chúa xuống cứu các linh hồn Luyện Ngục. Điều này tuyệt đẹp, vì các linh hồn trong Luyện ngục gọi Đức Mẹ là "Mẹ Tình Thương."
Các linh hồn cũng nói với bà Maria rằng ân xá có một giá trị vô giá để giải thoát của họ. Đôi khi người ta tàn nhẫn không sử dụng kho báu này mà Giáo Hội ban cho vì lợi ích của các linh hồn.
Các chủ đề của ân xá sẽ quá dài không được nói ở đây, nhưng tôi có thể giới thiệu bạn tìm đọc văn bản tuyệt vời của Đức Giáo Hoàng Phaolô 6 công bố vào năm 1968 về ân xá. Bạn có thể xin linh mục giáo xứ của bạn cho, hoặc hỏi tại tiệm sách Công giáo bạn thường gặp.
Vì vậy, chúng ta có thể nói rằng các phương tiện tuyệt vời giúp các linh hồn trong Luyện ngục là lời cầu nguyện nói chung, tất cả các loại cầu nguyện.
Tôi muốn cung cấp cho bạn những lời khai của Hermann Cohen, một nghệ sĩ Do Thái đã đổi sang Công giáo vào năm 1864, ông rất tôn kính Thánh Thể. Ông bỏ thế gian, xin vào một Dòng tu rất khắc khổ, ông thường xuyên viếng Thánh Thể mà ông rất tôn sùng. Trong khi thờ lạy, ông cầu xin Chúa để hoán cải mẹ mình, người mà ông rất mực yêu mến.
Mẹ ông qua đời mà không được trở lại Công giáo. Hermann buồn rầu đến đâm bệnh. Ông đến sấp mình trước Nhà Tạm, trong nỗi đau buồn sâu sắc, ông cầu nguyện: "Lạy Chúa, con mắc nợ Chúa mọi sự, đó là sự thật. Nhưng con đã từ chối Chúa điều gì? Tuổi trẻ của con, niềm hi vọng của con, của cải, niềm vui gia đình, và những gì còn lại...Con đã hy sinh tất cả khi Chúa gọi con. Còn Chúa, Đấng Thiện hảo muôn đời, Chúa đã hứa sẽ trả lại gấp trăm lần, Chúa đã từ chối không cho con linh hồn mẹ con. Lạy Chúa , con không chịu nổi sự tử đạo này, con sẽ không khiếu nại nữa. " Ông đã òa lên khóc với tấm lòng tan nát của mình.
Đột nhiên, một giọng nói bí ẩn vang bên tai: "Con người kém lòng tin, mẹ ngươi đã được cứu. Nhớ rằng lời cầu nguyện là toàn năng trước mặt Ta. Ta đã nhớ tất cả những lời cầu của con cho mẹ con, và sự quan phòng của ta đã cứu giúp mẹ con trong giờ cuối cùng.
Khi sắp ra khỏi đời này, Ta đã đến với mẹ con. Mẹ con thấy Ta và kêu lên "Lạy Chúa con, lạy Thiên Chúa của con". Hãy can đảm lên, mẹ con đã không phải sa Hỏa ngục nhưng con cần cầu nguyện sốt sắng để cứu mẹ con khỏi Luyện ngục".
Người ta biết, cha Hermann Cohen, sau đó, đã biết qua thị kiến lần thứ hai rằng, mẹ cha đã được về Thiên Đàng.
Tôi quả quyết khuyên bạn nên đọc những lời cầu nguyện của Thánh Brigita để cầu cho các linh hồn khốn khổ trong Luyện ngục. Tôi muốn nói điều quan trọng nữa là các linh hồn trong Luyện ngục không còn có thể làm bất cứ điều gì cho mình, họ hoàn toàn bất lực. Nếu người còn sống không cầu nguyện cho họ, họ hoàn toàn bị bỏ rơi.
Tôi quả quyết khuyên bạn nên đọc những lời cầu nguyện của Thánh Brigita để cầu cho các linh hồn khốn khổ trong Luyện ngục. Tôi muốn nói điều quan trọng nữa là các linh hồn trong Luyện ngục không còn có thể làm bất cứ điều gì cho mình, họ hoàn toàn bất lực. Nếu người còn sống không cầu nguyện cho họ, họ hoàn toàn bị bỏ rơi.
Vì vậy, điều rất quan trọng là nhận ra sức mạnh to lớn, sức mạnh không thể tin được mà mỗi người chúng ta có trong tay để cứu các linh hồn đau khổ.
Chúng ta sẽ để lần thứ 2 mới giúp một đứa trẻ bị rơi từ trên cây xuống trước mặt chúng ta, nó bị gãy xương. Tất nhiên, chúng ta sẽ làm mọi cách giúp nó! Cũng vậy, ta cần rất để ý giúp các linh hồn đang mong đợi tất cả mọi thứ nơi chúng ta, chú ý đến những việc nhỏ nhất, những lời cầu nguyện để giảm bớt nỗi đau đớn cho các linh hồn. Đó là cách đẹp nhất để thực hành bác ái. Tôi nghĩ rằng, ví dụ, lòng tốt của người Samaritan nhân hậu trong Tin Mừng, đối với người bị đánh nửa sống nửa chết bên vệ đường, máu chảy từ vết các thương. Người đàn ông này hoàn toàn cậy nhờ vào lòng tốt của người qua lại.
20-Maria, tại sao người còn sống trên thế gian lại có thể lập công cho các linh hồn còn ở trong luyện ngục?
Bởi vì khi người ta chết, người ta đã hết thời giờ lập công.
Bởi vì khi người ta chết, người ta đã hết thời giờ lập công.
Khi người ta còn sống, người ta còn có thể sửa lại lầm lỗi đã làm.
Các linh hồn trong Luyện ngục ghen tị với chúng ta cơ hội này. Ngay cả các thiên thần cũng ghen tị với chúng ta. Chúng ta có khả năng gia tăng công phúc khi chúng ta còn sống.
Nhưng thường, những đau khổ trong cuộc sống làm chúng ta bất nhẫn, chúng ta rất khó chấp nhận và sống đau khổ.
Làm thế nào chúng ta có thể sống đau khổ để nó mang lại kết quả? Đau khổ là bằng chứng lớn nhất của tình yêu thương của Thiên Chúa, và nếu chúng ta chịu đựng được, ta sẽ cứu giúp nhiều linh hồn.
Nhưng làm thế nào chúng ta có thể chấp nhận đau khổ như một món quà chứ không là hình phạt (như chúng ta thường làm), coi như một sự trừng trị? Chúng ta phải dâng tất cả cho Đức Mẹ. Mẹ là người biết rõ nhất những người cần giúp, cần được cứu.
Về vấn đề đau khổ, tôi muốn nêu lên chứng cớ phi thường mà bà Maria đã nói với chúng ta.
Đó là vào năm 1954, một loạt các mảng tuyết lở gây chết người đã tấn công ngôi làng cạnh làng bà Maria. Sau đó, vụ tuyết lở khác đã xảy ra, nhưng đã dừng lại cách hoàn toàn lạ lùng trước khi đến làng, do đó không có thiệt hại.
Các linh hồn giải thích rằng trong làng này một phụ nữ đã bị bệnh, đã không được chữa trị đúng cách, bà ta đã bị đau đớn khủng khiếp 30 năm, bà ta đã chết. Bà đã chịu những đau khổ ấy vì lợi ích của làng mình.
Các linh hồn giải thích cho bà Maria rằng đó là nhờ vào sự đau đớn người phụ nữ chịu cho làng mà làng đã được thoát các trận tuyết lở. Bà ta đã chịu đau khổ cách kiên nhẫn.
Bà Maria cho chúng ta biết rằng nếu bà kia đã được hưởng sức khỏe tốt, làng có thể không được tránh thoát như vậy. Bà Maria nói thêm rằng những đau khổ chịu với sự kiên nhẫn có thể cứu nhiều linh hồn hơn lời cầu nguyện (nhưng lời cầu nguyện giúp chúng ta chịu đau khổ của mình).
Chúng ta không nên coi đau khổ như hình phạt. Tôi có thể được chấp nhận như sự đền tội không chỉ cho bản thân nhưng cho những người khác. Chính Chúa Kitô vô tội đã phải chịu đau khổ cực dữ để chuộc tội lỗi của chúng ta.
Chỉ có ở trên Thiên đàng, chúng ta mới biết tất cả những gì chúng ta đã thu được bằng cách chịu đau khổ với sự kiên nhẫn trong sự hiệp nhất với những đau khổ của Chúa Kitô.
(còn tiếp)
(còn tiếp)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét