Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

THỨ BA 20/11/2012/TUẦN 33 THƯỜNG NIÊN, BÍ MẬT THÚ VỊ VỀ LINH HỒN LUYỆN NGỤC 60 câu hỏi trong Cuộc phỏng vấn của Nữ tu Emmanuel Maillard với bà Maria Simma (tiêp theo)

BÍ MẬT THÚ VỊ VỀ LINH HỒN LUYỆN NGỤC
60 câu hỏi trong Cuộc phỏng vấn của Nữ tu Emmanuel Maillard với bà Maria Simma
(Lm Mark, CMC theo web Holysoulscrusade.org)


Cuộc phỏng vấn 11-20



11-Maria, tại sao người ta phải vào Luyện ngục? thứ tội nào dẫn vào Luyện ngục nhiều nhất?

-Các tội sau này: tội lỗi đức Bác ái, tội phạm đến người lân cận, tội cứng lòng, tội thù hằn, tội bỏ vạ, cáo gian.

12-Nói những lời độc ác và vu khống là một trong những nhược điểm tồi tệ nhất và đòi hỏi một tinh luyện lâu dài sao?

-Đúng.
(Ở đây, bà Maria cho chúng ta một ví dụ đã đánh động tâm trí Bà, mà tôi muốn chia sẻ với bạn. Bà đã được yêu cầu cho biết về một người phụ nữ và một người đàn ông ở trong Luyện Ngục. Điều làm rất  ngạc nhiên những người đã yêu cầu là người phụ nữ đã được vào Thiên đàng, nhưng người đàn ông còn đang ở trong Luyện Ngục.
Người phụ nữ này đã chết khi phá thai, nhưng người đàn ông thường đi nhà thờ và dường như có một cuộc sống đạo đức. Vì vậy, bà Maria tưởng mình đã lầm. Nhưng không, đó là sự thật. Cả 2 người đã chết, nhưng người phụ nữ đã thực sự ăn năn  và rất khiêm tốn, trong khi người đàn ông thì chỉ trích mọi người, ông  luôn luôn phàn nàn, và nói những điều xấu về người khác. Đó là lý do tại sao Luyện Ngục của ông kéo dài rất lâu.
Bà Maria kết luận: "Chúng ta không được đánh giá người ta theo dáng vẻ bên ngoài."
Tội khác chống lại đức Bác ái: Ta từ bỏ những người ta không thích, từ chối đem lại bình an, từ chối tha thứ, và giữ trong lòng  những cay đắng thù hận.
Bà Maria cũng nêu một ví dụ khác khiến  chúng ta suy nghĩ. Đó là câu chuyện của bà A mà bà Maria biết rõ. Bà A đã chết và đang ở trong Luyện ngục, trong Luyện ngục kinh khủng nhất, với những nỗi đau khổ tàn tệ nhất. Và khi hiện về với bà Maria, bà A giải thích lí do: Bà A có một người bạn nữ tên B. Hai bà AB thù hằn nhau. Bà A đã giữ mối thù này trong nhiều năm, ngay cả khi bạn bè của bà ta đã nhiều lần yêu cầu hòa giải, nhưng bà A đều từ chối. Khi bà A ngã bệnh nặng, bà cũng vẫn đóng kín tâm hồn, từ chối lời xin hòa giải của bà B đến xin tại giường bệnh. Vì vậy...
Ví dụ trên có ý nghĩa rất lớn liên quan đến giữ lòng thù hận. Nó có thể  giết chết và coi thường bao nhiêu lời hàn gắn.

13-Maria, xin bà vui lòng cho biết: những ai có cơ hội lớn nhất đi thẳng về Thiên Đàng?
-Những người có một tấm lòng tốt lành đối với tất cả mọi người. Tình yêu che lấp muôn vàn tội lỗi.

14-Phải, chính Thánh Phaolô đã nói với chúng ta điều này! Vậy các cách chúng ta có thể có  trên đời này để tránh Luyện ngục và đến thẳng Thiên đàng là gì?

Chúng ta phải làm rất nhiều cho các linh hồn trong Luyện ngục, vì họ sẽ trả ơn giúp đỡ chúng ta. Chúng ta phải thật khiêm tốn, đây là vũ khí mạnh nhất chống lại sự dữ, chống lại quỉ dữ. Sự Khiêm tốn xua đuổi chúng đi.

Tôi không thể không nói tới một chứng cớ rất đáng yêu của Cha Berlioux (người đã viết một cuốn sách tuyệt vời về các linh hồn  Luyện ngục), liên quan đến sự trả ơn, trợ giúp của các linh hồn đã được các người còn sống cầu nguyện để giảm bớt đau khổ cho. Cha kể chuyện về bà kia đã dùng cuộc sống  nghèo khó của mình để cứu các linh hồn Luyện ngục.

"Vào giờ chết, Bà đã bị quỉ dữ tấn công kịch liệt, vì nó thấy bà sắp thoát khỏi tay nó. Dường như toàn bộ quân quốc hỏa ngục hợp lại tấn công bà. Nhưng bà hấp hối này được thấy cả một đoàn quân gồm những người đẹp đẽ chưa từng thấy vào nhà bà. Họ đuổi quỉ đi và nói những lời an ủi bà, những lời an ủi từ trời cao. Khi gần tắt hơi, bà khóc lên, vui mừng kêu to: " Các ngài là ai, các ngài là ai mà đã đến đây giúp tôi và an ủi tôi như vậy?
Các vị ân nhân trả lời: " Chúng tôi là những người từ trên trời xuống, những người đã được bà cứu khỏi Luyện ngục, bây giờ đến lượt chúng tôi trả ơn bà, giúp bà đi qua ngưỡng cửa sự chết mà vào Thiên đàng.
Nghe xong người đàn bà nở nụ cười, nhắm mắt lại và nghỉ an trong Chúa. 
Linh hồn của Bà, trong trắng như chim bồ câu, ra mắt Thiên Chúa,  và  được các linh hồn bà đã cứu trợ đưa vào hưởng vinh quang, Bà đã xứng đáng đi vào nơi chiến thắng, giữa những tràng pháo tay và vui mừng của các linh hồn bà đã cứu thoát khỏi Luyện ngục.
Ước gì chúng ta, một ngày kia có được hạnh phúc như vậy.. "

Những linh hồn được giải thoát bởi lời cầu nguyện của chúng ta, sẽ biết ơn chừng nào. Các ngài giúp chúng ta trong cuộc sống, đó là điều rất khích lệ. Tôi nhiệt liệt khuyên các bạn cứ thử đi coi. Các ngài chắc chắn sẽ giúp đỡ chúng ta. Các ngài biết chúng ta cần gì và xin cho chúng ta nhiều ơn thánh.

15-Maria, tôi nghĩ về người trộm lành bên cạnh Chúa Giêsu trên thập giá. Tôi thực sự muốn biết những gì ông đã làm cho Chúa Giêsu hứa với ông rằng "Ngay hôm nay, con sẽ ở trong Nước trời với Ta"?
-Ông đã khiêm nhường chấp nhận đau khổ của ông, ông ta nói rằng mình chịu khổ "thực là đích đáng". Ông khuyến khích kẻ trộm kia cũng chấp nhận như vậy. Ông kính sợ Thiên Chúa, nghĩa là ông có sự khiêm nhường.

Một ví dụ đẹp khác bà Maria Simma nêu lên cho thấy hành động tốt chừng nào trong đời tội lỗi. Xin nghe bà nói:

"Tôi biết một người đàn ông trẻ khoảng 20 tuổi, ở một ngôi làng gần bên làng tôi. Người đàn ông trẻ đã đau khổ rất nhiều, vì một loạt tuyết lở đã giết chết một số lớn người... Một đêm, người trẻ này đang ở trong nhà của cha mẹ anh ta. Anh ta nghe tuyết lở ngay cạnh cửa vào nhà mình, anh ta nghe tiếng kêu cứu thê thảm: "Cứu chúng tôi! Đến, cứu chúng tôi. Chúng tôi đang mắc kẹt dưới đống tuyết". Chồm dậy, anh ta ra khỏi giường lao xuống cầu thang để cứu những người bị nạn, nhưng mẹ anh ta đã cản anh lại, bà đóng chặt cửa, bà nói: "Không! để người khác đến giúp họ, không phải chúng ta! Bên ngoài quá nguy hiểm, ta không muốn có thêm một cái chết nữa! " Nhưng người con, vì xúc động bởi những tiếng la cầu cứu, nên thực sự muốn đến cứu những người này, ông đẩy mẹ mình sang một bên. Anh nói với mẹ: "Không, con phải xuống, con  không thể để cho họ chết như thế này". Anh đã đi ra ngoài!, đang khi đi, anh bị một trận tuyết lở đè chết.
Ba ngày sau khi chết, anh ta đến thăm tôi vào ban đêm, anh nói với tôi:
- "Xin cho cháu 3 thánh lễ, cháu sẽ được giải thoát khỏi Luyện ngục".
Tôi đã đi nói cho gia đình và bạn bè anh. Họ rất ngạc nhiên khi biết rằng chỉ sau 3 Thánh Lễ, anh sẽ được giải thoát khỏi Luyện ngục. Bạn bè anh ta nói với tôi: "Ồ, tôi không thích chết như thế, nếu thấy tai họa như anh ta đã làm!" Nhưng người thanh niên này nói với tôi:. "Bà thấy, tôi muốn làm một hành động hoàn toàn vì bác ái cho những người bị nạn, nhờ đó, Chúa cho tôi vào thiên đàng cách mau lẹ. Quả thực "Bác ái che lấp muôn ngàn tội lỗi".
Câu chuyện này cho chúng ta thấy rằng bác ái, chỉ một hành vi bác ái tinh ròng được tự ý làm, đã đủ để thanh luyện người thanh niên này từ một cuộc sống không hạnh phúc; và Chúa đã thực hiện điều tốt nhất trong Tình yêu của Ngài.
Bà Maria nói thêm rằng, người thanh niên này có thể không bao giờ sẽ có cơ hội thực hiện một hành động tuyệt vời của bác ái, và có thể trở nên xấu. Thiên Chúa , theo lòng thương xót Ngài, đã đưa anh ta đến với Ngài vào lúc đẹp nhất, tinh khiết nhất, vì hành động của tình yêu. Điều rất quan trọng là vào giờ chết, người ta từ bỏ chính mình để làm trọn Ý Chúa.

Bà Maria còn nói với tôi về trường hợp của một người mẹ bốn đứa con. Khi bà sắp chết, thay vì nổi loạn và lo lắng, bà nói với Chúa: "Con chấp nhận cái chết theo thánh Ý Chúa. Con phó cuộc sống con trong tay Chúa. Con phó thác cho Chúa các con cái con. Con biết rằng Chúa sẽ trông coi săn sóc chúng".
Bà Maria nói rằng, vì niềm tin cậy lớn lao vào Chúa , người phụ nữ này đã đi thẳng tới thiên đàng và tránh được luyện ngục.
Vì vậy, chúng ta thực sự có thể nói rằng  lòng mến, sự khiêm nhường, và lòng phó thác nơi Thiên Chúa là ba chìa khóa vàng để đi trực tiếp đến thiên đàng.   

Dâng lễ chỉ cho các linh hồn:

16-Maria, xin bà cho biết phương thế nào hữu hiệu nhất để cứu các linh hồn nơi Luyện ngục ?
-Phương thế hữu hiệu nhất để cứu các linh hồn Luyện ngục là thánh lễ Misa.

17-Tại sao là thánh lễ Misa?
Bởi vì Thánh lễ Misa là do chính Chúa Kitô đã hiến mình vì yêu thương cho chúng ta. Đó là sự hiến dâng chính mình Chúa Kitô cho Thiên Chúa, một của lễ đẹp nhất.
Linh mục là người đại diện Thiên Chúa, nhưng chính Chúa Kitô đã dâng mình và chính Chúa Kitô là của lễ cho chúng ta.
Hiệu quả của Thánh lễ cho người chết còn lớn hơn cho những người dâng Lễ trong cuộc sống của họ. Nếu họ tham dự Thánh lễ và cầu nguyện với tất cả tấm lòng, nếu họ đã dự Lễ ngày thường - theo thời biểu của họ - họ sẽ thu được nhiều phúc lợi lớn lao từ các Thánh Lễ họ dự. Cũng vậy, người ta thu những gì người ta gieo. Linh hồn trong Luyện ngục nhìn thấy rất rõ ràng vào ngày đám tang của ông, nếu chúng ta thực sự cầu nguyện cho ông, hoặc nếu chúng ta có chỉ cần hiện diện ở đó.
Những linh hồn khốn khó nói rằng, nước mắt khóc thương không ích gì cho họ, chỉ có lời cầu nguyện mới giúp họ. Họ phàn nàn rằng, nhiều người đi dự đám tang mà không cầu nguyện cùng Thiên Chúa cho họ, trong khi lại khóc lóc than van, điều này là vô ích!
 Liên quan đến Thánh Lễ, tôi trích dẫn một ví dụ tuyệt đẹp cha thánh Gioan Vianney nhắn nhủ giáo dân của mình. Ngài nói:

"Các con ơi, có một linh mục tốt lành đã mất một người bạn mà ông rất quí mến, vì vậy ông đã cầu nguyện rất nhiều cho linh hồn người bạn ấy được nghỉ yên.
Một hôm, Chúa cho ông biết rằng, người bạn của ông đang ở trong luyện tội và phải chịu đau đớn khủng khiếp. Linh mục thánh thiện ấy tin rằng ông không thể làm gì tốt hơn là dâng lễ cầu cho người bạn thân của mình trong Luyện ngục.
Vào lúc truyền phép, ông cầm Mình Thánh giữa hai tay và thưa: "Lạy Chúa Cha Hằng hữu, con xin đánh đổi: Cha giữ linh hồn người bạn con đang ở trong Luyện ngục, con  giữ Mình Thánh Con Cha trong tay con. Lạy Cha đầy lòng thương xót, xin giải thoát người bạn con, còn con xin dâng lên Cha Con của Cha với mọi công phúc của cái chết và cuộc khổ nạn của Người".
Điều xin đã được chấp nhận, vào lúc dâng Mình Thánh lên, cha thấy linh hồn của bạn mình, sáng láng trong vinh quang, tiến về Thiên đàng.

"Các con ơi, khi chúng ta muốn giải cứu một linh hồn thân yêu của ta khỏi Luyện ngục, ta hãy làm như vậy, hãy dâng lên Thiên Chúa Thánh lễ Misa, Con Yêu Dấu của Ngài với tất cả các công nghiệp sự chết và khổ nạn của Người, Ngài sẽ không từ chối chúng ta bất cứ điều 
(còn tiếp)





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét