Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2012

THỨ SÁU 23/11/2012 TU6N2 33 THƯỜNG NIÊN, BÍ MẬT THÚ VỊ VỀ LINH HỒN LUYỆN NGỤC 60 câu hỏi trong Cuộc phỏng vấn của Nữ tu Emmanuel Maillard với bà Maria Simma. (tiếp theo)


BÍ MẬT THÚ VỊ VỀ LINH HỒN LUYỆN NGỤC


60 câu hỏi trong Cuộc phỏng vấn của Nữ tu Emmanuel Maillard với bà Maria Simma
(Lm Mark, CMC theo web Holysoulscrusade.org)



Cuộc phỏng vấn 31-40
31- Các linh hồn khốn khó có biết những gì xảy ra trên thế giớikhông?

- Biết, không phải tất cả mọi chuyện, nhưng biết nhiều chuyện.


32-Những linh hồn này đôi khi có cho bà biết những gì sẽ xảy ra không?

- Họ chỉ đơn giản nói rằng có cái gì đó sắp xảy ra, nhưng không nói xảy ra thế nào. Họ chỉ nói những gì cần thiết cho việc ăn năn trở lại của người ta.

33-Maria, có phải những đau khổ trong Luyện ngục đau đớn hơn những đau đớn nhất trên trái đất không?
- Đúng, nhưng theo một kiểu nói. Nó đau khổ  trong tâm hồn nhiều.

 
34- Chúa Giêsu có đến  Luyện ngục không?

-Không, linh hồn hiện về không nói với tôi như vậy. Nhưng Mẹ Thiên Chúa đã đến. Khi tôi hỏi một linh hồn nghèo khó rằng hồn có thể đi tìm một linh hồn tôi đã được hỏi để xem ra sao. Linh hồn trả lời: "Không, chính Mẹ Tình Thương cho chúng tôi biết về linh hồn ấy."
Ngoài ra, các linh hồn ở trên thiên đường không đến Luyện Ngục. Mặt khác, các thiên thần đang ở đó là Tổng lãnh Micae và  thiên thần hộ mệnh của mỗi linh hồn đều  ở với họ.

35- Lạ thật! Các thiên thần ở với họ... Nhưng các thiên thần làm gì trong Luyện ngục?

- Họ làm giảm bớt đau khổ và giúp cho linh hồn dễ chịu hơn. Các linh hồn có thể nhìn thấy các thiên thần bản mệnh, nếu được phép.

 
Thuyết Luân hồi:
36-Bà Maria ơi, bà sắp làm cho tôi muốn đến Luyện Ngục, với những câu chuyện về Thiên thần! Một câu hỏi khác: Bà biết không, nhiều người ngày nay tin vào thuyết luân hồi. Các linh hồn hiện về đã nói gì với bà về vấn đề này?

-
Các linh hồn nói rằng Thiên Chúa chỉ ban cho mỗi người một đời sống mà thôi.
 
37-Nhưng một số người sẽ nói rằng chỉ có một cuộc sống thì  không đủ để nhận biết Thiên Chúa, và không đủ thời gian để được thực sự hoán cải, như vậy không công bằng. Bà sẽ trả lời họ thế nào?

- Mỗi người có một niềm tin bên trong (lương tâm), ngay cả khi họ không thực hành, họ nhận ra Thiên Chúa cách hiểu ngậm. Một số người không tin - niềm tin không hiện hữu! Mỗi linh hồn có một lương tâm để nhận ra thiện và ác, một lương tâm bởi Thiên Chúa ban cho, một kiến thức bên trong - ở mức độ khác nhau, tất nhiên, nhưng mỗi người biết làm thế nào để phân biệt thiện và ác. Với lương tâm này, mỗi linh hồn có thể trở thành người được chúc phúc.

Người tự tử:
38-Điều gì xảy ra cho những người đã tự tử? Bà đã bao giờ được những người này viếng thăm chưa?
- Cho tới nay, tôi chưa gặp trường hợp một người tự tử đã bị hư mất - tất nhiên như thế không có nghĩa là không có - nhưng thường, các linh hồn nói với tôi rằng, người ta tự tử vì những người xung quanh, vì sống cẩu thả bừa bãi, vì bị oan ức.

Lúc đó, tôi hỏi bà Maria, các linh hồn tự tử, có hối hận không? Bà trả lời: họ có hối hận. Thông thường, tự tử là do bệnh tật.
 
Những linh hồn hối hận hành động của họ, vì họ thấy sự việc trong ánh sáng của Thiên Chúa, họ hiểu ngay tất cả các ơn sẽ được trong cuộc sống còn lại cho họ, họ thấy thời gian còn lại, đôi khi nhiều tháng hoặc nhiều năm - và họ cũng nhìn thấy tất cả các linh hồn họ có thể cứu giúp nhờ dâng phần còn lại của đời mình cho Thiên Chúa.
Cuối cùng, điều làm họ đau buồn nhất, là thấy họ có thể đã làm việc lành, nhưng họ đã bỏ không làm, bởi vì họ đã rút ngắn cuộc sống của họ. Nhưng tất nhiên, khi nguyên nhân tự tử là bệnh tật, Chúa sẽ thông cảm chuyện đó cho.


39-Maria, bà có được linh hồn những người "tự hủy," bởi các loại thuốc, dùng thuốc quá liều về thăm không?

- Có, họ không bị hư mất. Tất cả phụ thuộc vào nguyên nhân của việc dùng thuốc của họ, nhưng họ phải chịu đau khổ trong Luyện Ngục.


Đau quá, muốn chết:
40-Nếu tôi nói với bà, ví dụ, tôi phải chịu đau đớn quá trong thân xác  tôi, trong tâm hồn tôi, khó chịu quá, tôi muốn chết cho rồi,  lúc ấy tôi có thể làm gì?
- Vâng, điều này là rất thường xuyên. Tôi sẽ nói: "Chúa ơi, con dâng cho Chúa sự đau khổ này để cứu các linh hồn", điều này làm cho đức tin và lòng can đảm thêm mạnh sức. Nhưng ngày nay, ít người nói như vậy. Khi nói như trên, linh hồn dành được một ơn phúc rất lớn, một niềm hạnh phúc tuyệt vời cho Thiên Đàng. Ở trên thiên đàng, có hàng ngàn loại hạnh phúc khác nhau, nhưng mỗi người đều được hạnh phúc đầy đủ; mọi ước muốn được thỏa mãn. Mỗi người biết rằng mình không xứng đáng.

(còn tiếp)





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét