Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

THỨ NĂM 21/11/2012 TUẦN 33 THƯỜNG NIÊN,BÍ MẬT THÚ VỊ VỀ LINH HỒN LUYỆN NGỤC 60 câu hỏi trong Cuộc phỏng vấn của Nữ tu Emmanuel Maillard với bà Maria Simma (tiếp theo)

BÍ MẬT THÚ VỊ VỀ LINH HỒN LUYỆN NGỤC


60 câu hỏi trong Cuộc phỏng vấn của Nữ tu Emmanuel Maillard với bà Maria Simma
(Lm Mark, CMC theo web Holysoulscrusade.org)

Cuộc phỏng vấn 21-30


21-Maria, các linh hồn trong Luyện ngục có nổi loạn khi phải chịu đau khổ không?
- Không! Họ muốn được tẩy luyện cho thanh sạch, họ hiểu rằng điều đó cần thiết.

 
Vào lúc hấp hối:
Ăn năn, thống hối tội lỗi là quan trọng
 
22-Sự ăn năn hối lỗi, thống hối vào lúc hấp hối gần chết cần thiết thế nào?
Ăn năn, thống hối tội là điều rất quan trọng. Các tội lỗi được tha, dù là tội trọng hèn thế nào, nhưng vẫn còn hậu quả của tội lỗi.
Nếu có ai nhận được một ơn đại xá hay toàn xá vào giờ chết, họ sẽ được đi thẳng lên thiên đường, miễn là họ dứt lòng dính bén mọi sự ở đời.

Ở đây, tôi muốn ghi lại một lời rất quan trọng của bà Maria. Bà đã được thân nhân của một phụ nữ có đời sống không mất tốt lành hỏi, vì họ nghĩ rằng "bà bị hư mất". Bà ấy đã bị một tai nạn, đã bị ngã xuống từ xe lửa và bị chết ngay, nhưng một linh hồn về nói với bà Maria rằng người phụ nữ té chết đã được thoát Hỏa ngục, vì trước khi chết bà ta đã nói với Thiên Chúa:"Chúa có quyền cất đi cuộc sống của con, như thế, con sẽ không còn có thể xúc phạm đến Chúa. " Và điều này làm cho các tội lỗi của bà được tha thứ. Ví dụ này rất quan trọng, vì nó cho thấy sự khiêm nhường, sự ăn năn vào lúc chết, có thể cứu chúng ta. Điều này không có nghĩa là bà ấy không phải vào Luyện Ngục, nhưng bà đã tránh được địa ngục mà bà nghĩ đáng với lòng vô đạo, bất kính của bà.
23-Maria, tôi muốn hỏi bà, vào lúc hấp hối, trước khi tắt hơi người ta có thời giờ để linh hồn có cơ may trở về cùng Chúa, dù sau một đời tội lỗi, trước khi bước vào cõi đời đời không?
- Có, có, Chúa cho mỗi người mấy phút để họ chê ghét tội lỗi và quyết định: "Tôi chấp nhận hoặc tôi không chấp nhận đến với Chúa. Lúc đó, người ta thấy như cuốn phim cả cuộc đời mình.
 Tôi biết một người, ông tin vào lời dạy của Giáo Hội, nhưng không tin có cuộc sống đời đời. Một hôm, ông ngã bệnh nặng, và bị hôn mê. Ông thấy mình trong một căn phòng có một tấm bảng, trên đó ghi tất cả những việc ông đã làm, cả tốt và xấu. Sau đó, bảng cũng như căn phòng biến mất. Thật là một chuyện rất hay. Từ sau khi hôn mê,  ông thức dậy và quyết định thay đổi cuộc sống của mình.
 
24-Maria, vào lúc chết, Đức Chúa Trời có tỏ mình ra cùng một mức độ như nhau cho tất cả các linh hồn?

- Mỗi người đều được biết về cuộc sống của mình và những đau khổ sẽ chịu, nhưng mỗi người được biết khác nhau. Chúa tỏ ra nhiều hay ít tùy cuộc sống của từng người.

25-Maria, ma quỷ có quyền tấn công chúng ta vào lúc hấp hối không?

- Có, nhưng người ta cũng có ân sủng để chống lại chúng, đuổi chúng đi. Vì vậy, nếu người ta không muốn làm bất cứ điều gì theo chúng cám dỗ, chúng không thể làm gì được họ.
 
Để dọn mình chết:
26- Một điều hay là khi ai đó biết mình sẽ chết sớm, có cách nào tốt nhất để dọn mình không?

- Có cách hoàn toàn bỏ mình, phó thác cho Chúa. Dâng tất cả những đau khổ của mình cho Chúa. Người đó hoàn toàn hạnh phúc trong Chúa.

27- Đâu là thái độ cần có khi gặp một người sắp chết? điều tốt nhất ta có thể làm gì cho họ?

- Cần cầu nguyện sốt sắng! Cần chuẩn bị cho họ chết lành; người coi sóc bệnh nhân phải nói sự thật cho họ biết.


28-Maria, bà sẽ khuyên bất cứ ai muốn nên thánh ở đời này thế nào?
- Tôi khuyên họ hãy sống rất khiêm tốn. Chúng ta không mắc nợ gì với bản thân mình. Kiêu ngạo là cái bẫy ghê gớm nhất của sự dữ.
 
29-Maria, bà vui lòng cho chúng tôi biết: một người có thể xin Chúa cho mình chịu Luyện ngục khi còn sống, để khỏi phải chịu Luyện ngục sau khi chết được không?

- Có. Tôi biết một linh mục và một phụ nữ trẻ, cả hai mắc bệnh ho lao trong bệnh viện. Người phụ nữ trẻ nói với linh mục: "Xin Chúa cho cha có thể chịu đựng bao nhiêu đau khổ cần có khi còn sống, để chết rồi được đi thẳng về Thiên Đàng." Linh mục trả lời rằng bản thân ông không dám xin như thế. Gần đó có một nữ tu đã nghe câu chuyện. Phụ nữ trẻ chết trước, linh mục chết sau, cha ấy hiện về nói với Sơ: "Nếu tôi đã có lòng tin như người phụ nữ trẻ, tôi đã được về thẳng Thiên Đàng rồi."
 Cảm ơn bà Maria, vì câu chuyện rất hay này.

Lúc này, bà Maria đã yêu cầu nghỉ năm phút, bà  phải đi cho gà của bà ăn... Khi bà trở lại, tôi tiếp tục hỏi bà.
 
30-Maria, có những cấp bậc khác nhau trong Luyện ngục không?
- Có, có những cấp bậc đau khổ rất khác nhau. Mỗi linh hồn chịu đau  khổ riêng, khác nhau, có những cấp bậc khác nhau.
(còn tiếp)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét