Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2012

CHÚA NHẬT 18/11/2012 TUẦN 33 THƯỜNG NIÊN B,BÍ MẬT THÚ VỊ VỀ LINH HỒN LUYỆN NGỤC 60 câu hỏi trong Cuộc phỏng vấn của Nữ tu Emmanuel Maillard với bà Maria Simma

BÍ MẬT THÚ VỊ VỀ LINH HỒN LUYỆN NGỤC
60 câu hỏi trong Cuộc phỏng vấn của Nữ tu Emmanuel Maillard với bà Maria Simma
(Lm Mark, CMC theo web Holysoulscrusade.org)

 

"Một hôm, tôi (Nữ tu Emmanuel Maillard) đọc cách rất chăm chú cuốn sách về Các linh hồn Luyện Ngục. Điều đánh động tôi rất nhiều, vì nó liên quan đến những chứng cớ đã xảy ra và cũng giải thích rất rõ học thuyết của Giáo Hội về vấn đề Luyện ngục. Đó là cuốn sách của Maria Simma, nói về "Các Linh hồn Luyện ngục...nói với tôi".

Tôi đã viết ngay cho biên tập viên nhà xuất bản, và được biết rằng: "Maria Simma vẫn còn sống". Nhanh chóng, tôi liên lạc với bà ấy và bà đã đồng ý gặp tôi để trả lời nhiều câu hỏi của tôi.

Tôi rất vui mừng, vì mỗi lần tôi có cơ hội để nói chuyện hay trình bày về các linh hồn khốn khó, tôi thấy các thính giả của tôi quan tâm đặc biệt. Thường, họ xin tôi nói nhiều hơn "Hãy nói cho chúng tôi nhiều hơn, những điều khác về các linh hồn Luyện ngục ." Tôi thấy rằng ai trong chúng ta cũng muốn biết điều gì đang chờ đợi chúng ta sau khi chết.

Ngày nay, tại các giáo xứ, trong các bài giáo lý thường xuyên, không thấy nói tới vấn đề Luyện ngục. Đó là một thiếu sót lớn.

Hi vọng những điều nói đây sẽ bổ túc những thiếu sót và cho ta biết rằng Thiên Chúa sắp xếp cho ta một kế hoạch hoàn toàn tuyệt vời. Hơn nữa, để khi còn sống trên thế gian này, ta biết lo liệu cho mình một tương lai tốt đẹp đời sau.

 
Maria Simma là ai?

Là người nước Áo (Austria),
Từ thời thơ ấu, bà đã cầu nguyện rất nhiều cho các linh hồn trong Luyện Ngục.
Năm 1940, lên 25 tuổi, bà đã được một đặc sủng rất cao quí, được các linh hồn trong Luyện Ngục viếng thăm.
Các linh hồn thường xin bà những lời cầu nguyện và thánh lễ misa dâng lên cầu cho họ được giải thoát.

(Bà Maria Simma)
 
Năm 1997, khi tôi tới thăm, Maria Simma đã 82 tuổi.
Sống một mình trong ngôi nhà nhỏ của bà tại Sonntag, một ngôi làng rất đáng yêu ở vùng núi Vorarlberg thuộc nước Áo (Austria), và đó là nơi tôi gặp bà và hỏi nhiều câu.
Bà là một người Công giáo nhiệt thành, rất khiêm nhường, rất đơn sơ, rất nghèo khó. Ví dụ, trong căn phòng nhỏ của mình, chúng tôi hầu như không có đủ chỗ để di chuyển xung quanh các ghế bà đã mời chúng tôi ngồi...

Bà được cha xứ và giám mục địa phương khuyến khích rất nhiều trong việc cầu nguyện và giúp đỡ Các linh hồn Luyện ngục. Các ngài nói với bà rằng: bà được phép công bố những cuộc thăm viếng đó vì "không có những lầm lạc về tín lí".

Bà qua đời tháng Ba năm 2004.

Có một đặc sủng bất thường không? Có, trong lịch sử Giáo hội Công giáo, đã có những vị thánh - được phong thánh hay không - những người đã thực hiện đặc sủng này. Có thể nêu ví dụ như Thánh Gertrude, thánh Catherine  Genoa, người đã viết nhiều về Luyện ngục. Maryam Chúa Giêsu, Thánh Margaret Mary tại Paray-le-Monial người cổ động tôn sùng Thánh Tâm Chúa, Thánh Gioan Vianney xứ Ars, Thánh Faustina, Thánh John Bosco, Thánh Maryam Bethlehem, v.v.
Bà Maria Simma cũng được đặc sủng trong thời đại ta về sự Cứu giúp các linh hồn Luyện ngục. Bà ấy không nói được tiếng Pháp, vì thế, tôi phải nhờ thông dịch viên.
Vì muốn ngắn gọn nhưng rõ ràng, tôi sẽ tổng hợp một số các câu trả lời của Maria. Tôi cũng thêm vào vài ý kiến cá nhân của tôi.
(còn tiếp)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét