Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2012

GX TÂN VIỆT MỪNG BỔN MẠNG THÁNH NỮ TÊRÊSA HÀI ĐỒNG GIÊSU

VỀ TRỜI TÔI SẼ LÀM MƯA HOA HỒNG






     Hôm nay 1/10/2012 Giáo Hội đặc biệt mừng kính Thánh Nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu trinh nữ, tiến sĩ Hội Thánh. Bổn mạng các xứ đạo truyền giáo và đây cũng là dịp hàng năm giáo xứ Tân Việt mừng lễ bổn mạng  kính Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu.
     Thánh lễ được cử hành lúc 17h30 , nhưng mới 16h30 mọi người và các đoàn thể trong xứ đã có mặt đầy đủ trong trang phục của từng đoàn, để chuẩn bị cuộc rước, thánh lễ, thật nghiêm trang và sốt sáng.
      Trước thánh lễ cộng đoàn được nghe qua tiểu sử của Thánh Nữ Têrêsa. Sau đó đại diện các đoàn thể cùng ba Cha đồng tế rước Thánh Giá nến từ cuối sảnh nhà thờ lên cung Thánh.
      Cha chủ sự thánh lễ đồng tế Cha Đaminh Vũ Ngọc Thủ chánh xứ, Cha phụ tá Giuse Đỗ Đức Hạnh, Cha Guise Nguyễn Thanh Đề Dòng Phanxicô. Lời đầu tiên Cha chánh xứ có đôi lời cảm ơn Cha Guise Dòng Phanxicô đã đến hiệp dâng thánh lễ, và cha cũng chúc mùng bổn mạng các dì, sơ Dòng Mến Thánh Giá, đoàn Têrêsa Hài Đồng Giêsu của các em thiếu nhi, bổn mạng của Dòng Phan Sinh tại thế, các bà ,các chị .. mang tên Thánh Nữ.
     Trong bài tin mừng hôm nay. Chúa nói:             “Thầy bảo thật anh em : Nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng vào nước Trời.”
                                                        (Mt 18. 3)
     Qua bài tin mừng hôm nay, Cha chia sẻ với mọi người: Hãy sống theo tinh thần “Tự hạ” theo gương Chúa Giêsu. Vì Chúa là Thiên Chúa đã “Tự hạ” xuống trần gian để làm Người, mà còn làm Người rốt hết và đã vâng lời cho đến chết.
     Cha chia sẻ tiếp: Thánh nữ Têrêsa từ khi bước vào Dòng kín, điều mong muốn của chị là: Được ”Nên Thánh” để cầu nguyện cho các linh hồn được cứu rỗi, cầu nguyện cho các Linh Mục các nhà truyền giáo. Với tinh thần đơn sơ, nhỏ bé Thánh Nữ còn sống với tinh thần”khiêm hạ” và “phó thác“ vì thế có lần Thánh Nữ đã ví rằng “Cuộc đời con như một trái banh, Chúa muốn chơi cũng được, muốn ném vào só sỉnh nào cũng được, Chúa muốn đá vào tường cũng được” chỉ vì muốn làm vui lòng Chúa.  Thánh Nữ còn nói rằng : Cuộc đời tôi như một bông  hoa nhỏ bé nở ở một góc tường nào đó, mà làm vui lòng Chúa, thì Chúa vẫn cúi xuống nâng lên. Qua đó Cha cũng mời gọi mọi người sống theo tinh thần đơn sơ, khiêm hạ, phó thác như Thánh Nữ Têrêsa và hãy biến đổi cuộc đời mình thành những bông hoa đẹp lòng Chúa để rồi Chúa sẽ cúi xuống và nâng lên.
        Tiếp tục thánh lễ đại diên các đoàn thể dâng lời nguyện giáo dân và tiến dâng của lễ lên trước tôn nhan Chúa.
        Kết thúc thánh lễ một lần nữa Cha chánh xứ chúc mừng bổn mạng tất cả những ai mang tên Thánh Têrêsa.
       Ngoài sân nhà thờ vẫn còn những hạt mưa nhỏ, mọi người ra về lòng tràn ngập niềm vui, những gương mặt tươi cười như những nụ hoa nở. Vì đó là những hạt mưa hoa hồng của Thánh Nữ, những cánh hồng tình thương mà Thánh Nữ hứa ban.

       Thanh Tam. Tân Việt ngày 2 tháng 10 năm 2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét