Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012

CHÚA NHẬT 9/12.2012 TUẦN 2 MÙA VỌNG NĂM C,Kỷ niệm Mùa Vọng và Giáng sinh

Kỷ niệm Mùa Vọng và Giáng sinh


Bởi vì Giáng sinh đã trở thành ngày lễ quan trọng nhất của tất cả các nước theo truyền thống Kitô giáo, Mùa Vọng đã trở thành một sự chuẩn bị không chỉ cho Đứa con của Chúa mà còn cho tất cả mọi thứ khác điều đó xảy ra ngày Giáng sinh. Hầu hết mọi người dành tất cả bốn tuần của Mùa Vọng (và sau đó một số!) Mua hoặc làm quà tặng để cung cấp cho Giáng sinh, lập kế hoạch du lịch Giáng sinh, và thiết lập sự hào phóng của các bữa ăn Giáng sinh lớn. Bởi thời gian qua, chúng ta cần một kỳ nghỉ từ kỳ nghỉ! Lạnh, nước lạnh giá, mùa Giáng Sinh là khi chúng ta kỷ niệm mùa đông nắm giữ những gì trong cửa hàng - tuyết, ván trượt, xe trượt tuyết, uống ấm, icicles, lấp lánh băng bao phủ cây, lò sưởi, snowmen, chiến đấu quả cầu tuyết, trượt băng, và nip tươi ngoài không khí.
Mùa Vọng và Giáng sinh Thực phẩm
Mọi người đều có loại thực phẩm yêu thích của họ nghỉ . Old-fashioned bánh pudding được thực hiện trước với trái cây mềm ngọt như nho khô, nho Hi Lạp, vỏ cam quýt, sung, pomegranites, và mận khô, cộng với rượu mạnh, và sau đó lọ và làm lạnh đến tuổi vài ngày đến một tuần, để các hương vị meld . Thịt xay bánh nướng được làm từ một hỗn hợp trái cây sấy khô, và đôi khi thái nhỏ thịt cừu hay thịt thú rừng. (Giống, không có thịt có hàm lượng chất béo thấp là phổ biến nhất hiện nay.)
Một tùy chỉnh Gaelic là để nướng bánh trong tuần cuối cùng của Mùa Vọng, lưu trữ chúng, sau đó đưa họ ra ngay trước Giáng sinh để lây lan trên almond dán và / hoặc một goo ngọt ngào như frosting bánh hoặc mật ong.Trong những ngày trước lễ Giáng sinh, tết ​​châu Âu nướng bánh mì trong một hình dạng bầu dục thuôn dài, trông như một đứa trẻ Đức Kitô bọc. Cũng như Mùa Chay là một nhanh chóng, Giáng sinh là một ngày lễ.
Trong một số truyền thống, chẳng hạn như trong Phillipines, gia đình bắt đầu đúng ngày lễ Giáng sinh sau khi trở về từ đêm khuya hoặc nửa đêm của Chúa Kitô Thánh Lễ Giá vé điển hình có một số hình thức ham, bóng pho mát, và ca cao nóng.
Giáng sinh caroling
Rất có thể là thú vị nhất trong mùa giải này của niềm vui được tìm thấy khi caroling . Hôm nay caroling nhất được thực hiện giữa Mùa Vọng 2 và 4, đủ xa khỏi ngày Giáng sinh để mọi người vẫn có thời gian chuẩn bị của họ cho Giáng sinh nhưng không quá xa như bỏ lỡ cảm giác của mùa giải. Bài hát mừng là về Giáng sinh hơn Mùa Vọng, và bao gồm chủ yếu là nổi tiếng thánh ca và những bài hát theo phong cách phổ biến, một số trong đó không phải ở tất cả các tôn giáo ( nó luôn luôn được như vậy ), và một vài trong số đó là không phải ở tất cả vui vẻ (đặc biệt là thời trung cổ bài hát). Caroling cũng liên quan đến lời chào vui vẻ, comraderie, rất nhiều đi bộ, người lạ gặp gỡ và shut-in, và các điệu múa đơn giản theo phong cách cũ. Đó là một cách tuyệt vời để có được để biết nhau, tìm hiểu khu phố của bạn, và làm rất nhiều ca hát hạnh phúc. Nó thường được thực hiện acappella, nhưng đôi khi có chuông hoặc tambourine, mặc dù trong thời gian trước đó, nó thường được đi kèm với một đàn luýt. Ngay cả ca sĩ xấu có thể carol! Chỉ cần nhớ, đó là một khu vực cấm grump . Caroling trở nên phổ biến trong khu vực của Bắc bán cầu thời tiết lạnh, do đó, các truyền thống phản ánh nhu cầu của carolers run rẩy. Nơi nào đó gần (hoặc ít) kết thúc, carolers thường nhận được một cốc vui nhộn - giải khát chất lỏng nóng như táo với quế, hoặc cacao với kem hoặc kẹo dẻo, Nog trứng ấm (tăng vọt với rượu rum hay rượu whisky và gia vị vani, nhục đậu khấu, và / hoặc gừng), glögg (uống rượu gia vị ấm áp từ Scandinavia), hoặc pha cà phê cà phê cappucino. Hoặc, một hộp nước trái cây ấm trộn với 20% Tiến sĩ Pepper, quế, và một số lượng nhỏ của quả đấm. Tôi là một phần để uống rượu miễn phí rượu táo nóng amply gia vị gừng, quế, và một dấu gạch ngang của hạt nhục đậu khấu. Thông thường có thức ăn ngón tay và bánh để đi với nó. Bằng cách đó, có những cơ quan ấm để đi với tinh thần ấm áp và thời tiết lạnh.
Nến và vòng hoa Mùa Vọng
Kỷ niệm Mùa Vọng và Giáng sinh
Bởi vì Giáng sinh đã trở thành ngày lễ quan trọng nhất của tất cả các nước theo truyền thống Kitô giáo, Mùa Vọng đã trở thành một sự chuẩn bị không chỉ cho Đứa con của Chúa mà còn cho tất cả mọi thứ khác điều đó xảy ra ngày Giáng sinh. Hầu hết mọi người dành tất cả bốn tuần của Mùa Vọng (và sau đó một số!) Mua hoặc làm quà tặng để cung cấp cho Giáng sinh, lập kế hoạch du lịch Giáng sinh, và thiết lập sự hào phóng của các bữa ăn Giáng sinh lớn. Bởi thời gian qua, chúng ta cần một kỳ nghỉ từ kỳ nghỉ! Lạnh, nước lạnh giá, mùa Giáng Sinh là khi chúng ta kỷ niệm mùa đông nắm giữ những gì trong cửa hàng - tuyết, ván trượt, xe trượt tuyết, uống ấm, icicles, lấp lánh băng bao phủ cây, lò sưởi, snowmen, chiến đấu quả cầu tuyết, trượt băng, và nip tươi ngoài không khí.
Mùa Vọng và Giáng sinh Thực phẩm
Mọi người đều có loại thực phẩm yêu thích của họ nghỉ . Old-fashioned bánh pudding được thực hiện trước với trái cây mềm ngọt như nho khô, nho Hi Lạp, vỏ cam quýt, sung, pomegranites, và mận khô, cộng với rượu mạnh, và sau đó lọ và làm lạnh đến tuổi vài ngày đến một tuần, để các hương vị meld . Thịt xay bánh nướng được làm từ một hỗn hợp trái cây sấy khô, và đôi khi thái nhỏ thịt cừu hay thịt thú rừng. (Giống, không có thịt có hàm lượng chất béo thấp là phổ biến nhất hiện nay.)
Một tùy chỉnh Gaelic là để nướng bánh trong tuần cuối cùng của Mùa Vọng, lưu trữ chúng, sau đó đưa họ ra ngay trước Giáng sinh để lây lan trên almond dán và / hoặc một goo ngọt ngào như frosting bánh hoặc mật ong.Trong những ngày trước lễ Giáng sinh, tết châu Âu nướng bánh mì trong một hình dạng bầu dục thuôn dài, trông như một đứa trẻ Đức Kitô bọc. Cũng như Mùa Chay là một nhanh chóng, Giáng sinh là một ngày lễ.
Trong một số truyền thống, chẳng hạn như trong Phillipines, gia đình bắt đầu đúng ngày lễ Giáng sinh sau khi trở về từ đêm khuya hoặc nửa đêm của Chúa Kitô Thánh Lễ Giá vé điển hình có một số hình thức ham, bóng pho mát, và ca cao nóng.
Giáng sinh caroling
Rất có thể là thú vị nhất trong mùa giải này của niềm vui được tìm thấy khi caroling . Hôm nay caroling nhất được thực hiện giữa Mùa Vọng 2 và 4, đủ xa khỏi ngày Giáng sinh để mọi người vẫn có thời gian chuẩn bị của họ cho Giáng sinh nhưng không quá xa như bỏ lỡ cảm giác của mùa giải. Bài hát mừng là về Giáng sinh hơn Mùa Vọng, và bao gồm chủ yếu là nổi tiếng thánh ca và những bài hát theo phong cách phổ biến, một số trong đó không phải ở tất cả các tôn giáo ( nó luôn luôn được như vậy ), và một vài trong số đó là không phải ở tất cả vui vẻ (đặc biệt là thời trung cổ bài hát). Caroling cũng liên quan đến lời chào vui vẻ, comraderie, rất nhiều đi bộ, người lạ gặp gỡ và shut-in, và các điệu múa đơn giản theo phong cách cũ. Đó là một cách tuyệt vời để có được để biết nhau, tìm hiểu khu phố của bạn, và làm rất nhiều ca hát hạnh phúc. Nó thường được thực hiện acappella, nhưng đôi khi có chuông hoặc tambourine, mặc dù trong thời gian trước đó, nó thường được đi kèm với một đàn luýt. Ngay cả ca sĩ xấu có thể carol! Chỉ cần nhớ, đó là một khu vực cấm grump . Caroling trở nên phổ biến trong khu vực của Bắc bán cầu thời tiết lạnh, do đó, các truyền thống phản ánh nhu cầu của carolers run rẩy. Nơi nào đó gần (hoặc ít) kết thúc, carolers thường nhận được một cốc vui nhộn - giải khát chất lỏng nóng như táo với quế, hoặc cacao với kem hoặc kẹo dẻo, Nog trứng ấm (tăng vọt với rượu rum hay rượu whisky và gia vị vani, nhục đậu khấu, và / hoặc gừng), glögg (uống rượu gia vị ấm áp từ Scandinavia), hoặc pha cà phê cà phê cappucino. Hoặc, một hộp nước trái cây ấm trộn với 20% Tiến sĩ Pepper, quế, và một số lượng nhỏ của quả đấm. Tôi là một phần để uống rượu miễn phí rượu táo nóng amply gia vị gừng, quế, và một dấu gạch ngang của hạt nhục đậu khấu. Thông thường có thức ăn ngón tay và bánh để đi với nó. Bằng cách đó, có những cơ quan ấm để đi với tinh thần ấm áp và thời tiết lạnh.
Nến và vòng hoa Mùa Vọng
Một Mùa Vọng phổ biến truyền thống là các vòng hoa Mùa Vọng . Vòng hoa được làm từ các chi nhánh thường xanh với bốn candleholders và nến, thường được treo từ trần nhà. Từ trong Mùa Vọng, chúng tôi đang chờ đợi Đứa con của Chúa, có cần phải là một cách nghi lễ để đánh dấu thời gian và làm cho chúng ta nhận thức được chờ đợi. Thắp sáng một ngọn nến nhắc nhở chúng ta về Chúa Kitô là ánh sáng của thế giới. Khi ngọn nến được thắp sáng, thường người ta thường hát một câu hoặc hai của "O Hãy đến O Come Emmanuel". Ngọn nến được thắp sáng mỗi Chúa Nhật trong Mùa Vọng: một vào ngày chủ nhật đầu tiên, hai ngày thứ hai, và như vậy. Một số trong các vòng tròn cao nhà thờ nhăn trên vòng hoa Mùa Vọng trong các nghi lễ thánh và ánh sáng trong quá trình thờ phượng. Trong trường hợp đó xảy ra, những nghi lễ vẫn có thể là một phần của sự thờ phượng của bạn ở nhà . Những đứa trẻ có thể có rất nhiều niềm vui làm cho các vòng hoa. Vì sự an toàn cháy ở nhà, nó thường tốt hơn để đưa những ngọn nến trên một người giữ ngọn nến riêng biệt thay vì trên vòng hoa, đặt chủ nơi mà nó được giữ từ dễ cháy. (Chúng tôi hiện đại nhiều vụng về với nến hơn so với tổ tiên của chúng ta, cho người mà nến là một phần của cuộc sống hàng ngày.) Sử dụng một người giữ năm-candle với một chỗ cho một cây nến ở giữa, sau đó đưa vào bốn cây nến đỏ (một cho mỗi Chúa Nhật trong Mùa Vọng ) và một nến trắng (cho chiếu sáng vào ngày Giáng sinh), thắp sáng trong các mô hình tương tự như cho các vòng hoa.Vào ngày Giáng sinh, tất cả bốn màu đỏ được thắp sáng, và sau đó ngọn nến Giáng sinh.
Mùa Vọng truyền thống
Ở các nước La tinh, những ngày trước lễ Giáng sinh được đánh dấu bởi các Posada , cuộc hành trình của Mẹ Maria và Thánh Giuse tìm nơi trú ẩn trong những ngày trước khi sinh của Chúa Giêsu. Những người chơi vai trò đi từ nhà này sang nhà khác, được chuyển đi ở mỗi, cho đến khi một ngôi nhà có chúng trong với một bên sẵn sàng để bắt đầu khi họ tới nơi.
Một truyền thống phổ biến là trang trí và chúc phúc của họ cây Giáng sinh . Ngày chủ nhật trước lễ Giáng sinh (Advent 3 hoặc 4) thường được thiết lập dành riêng cho nhiệm vụ này. Trang sức bao gồm đèn màu, quả bóng (ban đầu được sử dụng phản ánh nến của một cây trong một cách rực rỡ), tinsel (tương tự như các icicles lấp lánh được tìm thấy trên các cây linh sam trong vùng đất băng giá), chrismons (gỗ, xốp, hoặc biểu tượng thêu và chữ lồng cho Chúa Kitô), và trên đầu trang, một ngôi sao. Theo truyền thống, trang trí nhà ở lại cho đến Epiphany, 12 ngày sau lễ Giáng sinh. Cây có thể phải đi xuống hơi sớm nếu nó sẽ khô lại. Mùi thơm phát hành khi cây được lấy ra là đáng nhớ làm mới. Tar từ kim giảm có thể chứng minh khó khăn để loại bỏ từ một tấm thảm lông rậm. Tin Lành Hàn Quốc thường đặt "Tuyết" bông trang trí của họ.
Việc sử dụng cây và đồ trang trí được bắt nguồn từ tôn giáo Kitô giáo trước tại châu Âu của. Các phong tục ngoại giáo đã được biến đổi bởi các nhà truyền giáo đầu tiên để họ bày tỏ một số khía cạnh của niềm tin Kitô giáo. Đôi khi, ý nghĩa đã được nhiều giống như dân ngoại trân trọng, nhưng rút ra thông qua Đức Kitô. Trong các trường hợp khác, ý nghĩa cũ đã cố tình quay trong ra ngoài để mang lại vinh dự hơn nữa để Thiên Chúa và gây ra cho người dân để ăn mừng. Trong bất kỳ trường hợp nào, truyền thống cây xanh, đèn chiếu sáng, và trang trí đã bắt gặp ở khắp mọi nơi, ngay cả trong một số người châu Á ngoài Kitô giáo người thấy rằng họ thực sự thích trang trí cho mùa giải.
Mùa Vọng cũng là khi nhiều gia đình bắt đầu làm của riêng của họ nhà trẻ hoặc cảnh máng cỏ. Thánh Phanxicô Assisi được cho là đã phổ biến rộng rãi các nhà trẻ. Ở Ba Lan, có một cuộc thi hàng năm về xây dựng nhà trẻ tốt nhất.
Lần lượt hiện đại trên truyền thống cũ, một gia đình không làm cho các nhà trẻ cùng một lúc, nhưng mảnh của mảnh, với mỗi thành viên trong gia đình thêm một đoạn, một ngày ở phía trước của gia đình, nói ý nghĩa của mỗi phần, cho đến khi Hài Nhi Kitô và máng cỏ đang bị mất tích. Sau đó, người quản lý được thêm vào nhưng không có em bé và không có rơm. Em bé cần một chiếc giường rơm, để các em được yêu cầu làm những điều tốt đẹp cho người khác. Đối với mỗi hành động như vậy, họ sẽ có được một rơm để thêm vào máng cỏ. Hy vọng rằng, đêm Giáng Sinh, thì sẽ có một chiếc giường rơm để đặt bức tượng Chúa Giêsu bé vào.
Người Moravians tạo sao Mùa Vọng , tượng trưng cho ngôi sao dẫn Wise Men Chúa Giêsu, "ngôi sao sáng và buổi sáng" (Khải huyền 22:16). Ngôi sao đầu tiên bắt đầu vào những năm 1850 gần khu vực nhà truyền thống Moravian của Herrnhut



Một Mùa Vọng phổ biến truyền thống là các vòng hoa Mùa Vọng . Vòng hoa được làm từ các chi nhánh thường xanh với bốn candleholders và nến, thường được treo từ trần nhà. Từ trong Mùa Vọng, chúng tôi đang chờ đợi Đứa con của Chúa, có cần phải là một cách nghi lễ để đánh dấu thời gian và làm cho chúng ta nhận thức được chờ đợi. Thắp sáng một ngọn nến nhắc nhở chúng ta về Chúa Kitô là ánh sáng của thế giới. Khi ngọn nến được thắp sáng, thường người ta thường hát một câu hoặc hai của "O Hãy đến O Come Emmanuel". Ngọn nến được thắp sáng mỗi Chúa Nhật trong Mùa Vọng: một vào ngày chủ nhật đầu tiên, hai ngày thứ hai, và như vậy. Một số trong các vòng tròn cao nhà thờ nhăn trên vòng hoa Mùa Vọng trong các nghi lễ thánh và ánh sáng trong quá trình thờ phượng. Trong trường hợp đó xảy ra, những nghi lễ vẫn có thể là một phần của sự thờ phượng của bạn ở nhà . Những đứa trẻ có thể có rất nhiều niềm vui làm cho các vòng hoa. Vì sự an toàn cháy ở nhà, nó thường tốt hơn để đưa những ngọn nến trên một người giữ ngọn nến riêng biệt thay vì trên vòng hoa, đặt chủ nơi mà nó được giữ từ dễ cháy. (Chúng tôi hiện đại nhiều vụng về với nến hơn so với tổ tiên của chúng ta, cho người mà nến là một phần của cuộc sống hàng ngày.) Sử dụng một người giữ năm-candle với một chỗ cho một cây nến ở giữa, sau đó đưa vào bốn cây nến đỏ (một cho mỗi Chúa Nhật trong Mùa Vọng ) và một nến trắng (cho chiếu sáng vào ngày Giáng sinh), thắp sáng trong các mô hình tương tự như cho các vòng hoa.Vào ngày Giáng sinh, tất cả bốn màu đỏ được thắp sáng, và sau đó ngọn nến Giáng sinh.
Mùa Vọng truyền thống
Ở các nước La tinh, những ngày trước lễ Giáng sinh được đánh dấu bởi các Posada , cuộc hành trình của Mẹ Maria và Thánh Giuse tìm nơi trú ẩn trong những ngày trước khi sinh của Chúa Giêsu. Những người chơi vai trò đi từ nhà này sang nhà khác, được chuyển đi ở mỗi, cho đến khi một ngôi nhà có chúng trong với một bên sẵn sàng để bắt đầu khi họ tới nơi.
Một truyền thống phổ biến là trang trí và chúc phúc của họ cây Giáng sinh . Ngày chủ nhật trước lễ Giáng sinh (Advent 3 hoặc 4) thường được thiết lập dành riêng cho nhiệm vụ này. Trang sức bao gồm đèn màu, quả bóng (ban đầu được sử dụng phản ánh nến của một cây trong một cách rực rỡ), tinsel (tương tự như các icicles lấp lánh được tìm thấy trên các cây linh sam trong vùng đất băng giá), chrismons (gỗ, xốp, hoặc biểu tượng thêu và chữ lồng cho Chúa Kitô), và trên đầu trang, một ngôi sao. Theo truyền thống, trang trí nhà ở lại cho đến Epiphany, 12 ngày sau lễ Giáng sinh. Cây có thể phải đi xuống hơi sớm nếu nó sẽ khô lại. Mùi thơm phát hành khi cây được lấy ra là đáng nhớ làm mới. Tar từ kim giảm có thể chứng minh khó khăn để loại bỏ từ một tấm thảm lông rậm. Tin Lành Hàn Quốc thường đặt "Tuyết" bông trang trí của họ.

Việc sử dụng cây và đồ trang trí được bắt nguồn từ tôn giáo Kitô giáo trước tại châu Âu của. Các phong tục ngoại giáo đã được biến đổi bởi các nhà truyền giáo đầu tiên để họ bày tỏ một số khía cạnh của niềm tin Kitô giáo. Đôi khi, ý nghĩa đã được nhiều giống như dân ngoại trân trọng, nhưng rút ra thông qua Đức Kitô. Trong các trường hợp khác, ý nghĩa cũ đã cố tình quay trong ra ngoài để mang lại vinh dự hơn nữa để Thiên Chúa và gây ra cho người dân để ăn mừng. Trong bất kỳ trường hợp nào, truyền thống cây xanh, đèn chiếu sáng, và trang trí đã bắt gặp ở khắp mọi nơi, ngay cả trong một số người châu Á ngoài Kitô giáo người thấy rằng họ thực sự thích trang trí cho mùa giải.
Mùa Vọng cũng là khi nhiều gia đình bắt đầu làm của riêng của họ nhà trẻ hoặc cảnh máng cỏ. Thánh Phanxicô Assisi được cho là đã phổ biến rộng rãi các nhà trẻ. Ở Ba Lan, có một cuộc thi hàng năm về xây dựng nhà trẻ tốt nhất.
Lần lượt hiện đại trên truyền thống cũ, một gia đình không làm cho các nhà trẻ cùng một lúc, nhưng mảnh của mảnh, với mỗi thành viên trong gia đình thêm một đoạn, một ngày ở phía trước của gia đình, nói ý nghĩa của mỗi phần, cho đến khi Hài Nhi Kitô và máng cỏ đang bị mất tích. Sau đó, người quản lý được thêm vào nhưng không có em bé và không có rơm. Em bé cần một chiếc giường rơm, để các em được yêu cầu làm những điều tốt đẹp cho người khác. Đối với mỗi hành động như vậy, họ sẽ có được một rơm để thêm vào máng cỏ. Hy vọng rằng, đêm Giáng Sinh, thì sẽ có một chiếc giường rơm để đặt bức tượng Chúa Giêsu bé vào.
Người Moravians tạo sao Mùa Vọng , tượng trưng cho ngôi sao dẫn Wise Men Chúa Giêsu, "ngôi sao sáng và buổi sáng" (Khải huyền 22:16). Ngôi sao đầu tiên bắt đầu vào những năm 1850 gần khu vực nhà truyền thống Moravian của Herrnhut 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét