Thứ Ba, 13 tháng 11, 2012

THỨ BA 13/11/2012 GIÁO XỨ TÂN VIỆT THÀNH LẬP BAN CARITAS


GIÁO XỨ TÂN VIỆT THÀNH LẬP BAN CARITAS

Lời Ngài con vẫn nhớ luôn

Ai yêu tha nhân là chính yêu Ngài

Lời Ngài con không dám quên

Yêu Ngài là yêu anh em 





Vào lúc 17h30 ngày 13 tháng 11 năm 2012 Giáo Xứ Tân việt cử hành thánh lễ đồng tế mừng kính thánh Martinno.Đồng thời đây cũng là lễ ra mắt ban bác ái Caritas Giáo Xứ Tân VIệt.

Thánh lễ đồng tế gồm các vị linh mục: Cha Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng giám đốc Caritas tổng giáo phân TP.HCM.Cha Vinh Sơn Nguyễn Bá Quý linh hướng Caritas giáo hạt Tân Sơn Nhì.Cha Đa Minh Vũ Ngọc Thủ linh mục chánh xứ và 1 vị cha khách.

Bước vào thánh lễ là đoàn rước,thánh giá nến cao,các vị đại diện và các linh mục đồng tế,từ cuối sảnh nhà thờ lên cung thánh.

Qua bài tin mừng hôm nay,cha Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng chia sẻ: tình yêu Thiên Chúa và tình yêu con người.

Như lời Mose nhắc nhở dân Israel rằng: “ hãy yêu mến Thiên Chúa,hến linh hồn,hết sức và hết trí khôn ngươi”.Thiên Chúa đã tạo dựng nên con người giống hình ảnh của người.Vì thế hình ảnh của Thiên Chúa là hình ảnh con người,những người xung quanh ta.Yêu mến anh em mình và yêu mến một cách chân thành,chính trực.Đó là cách chứng minh yêu mến Thiên Chúa và yêu mến anh em.Thi hành bác ái và nhận định rõ ràng đó là công việc hết sức quan trọng.

Theo thông điệp của Đức Giáo Hoàng Benedicto nói rằng: công việc bác ái của người kito hữu không thể nhường cho người khác làm thay chúng ta,mà mỗi người,trong hoàn cảnh của mình hãy làm việc bác ái này.Và để khuyến khích cho toàn thể con cái của mình làm một cách hiệu

quả hơn,nề nếp hơn,Hội Thánh đã thiết lập một tổ chức người gọi đó là BÁC ÁI CARITAS.Và với tổ chức này Hội Thánh mời gọi từ trên quốc tế đến các quốc gia,các giáo phận,giáo hạt rồi xuống bác ái của từng giáo xứ.,

Và ngày hôm nay trong giáo xứ này anh em đã thực hiện,tham gia công việc này của giáo xứ,anh em hãy nỗ lực hơn,qua việc cầu nguyện và mời gọi mọi người cùng tham gia.

Sau bài giảng của cha Vinh Sơn.Ông chủ tịch HĐMV giáo xứ,lên đọc quyết định của linh mục chánh xứ về việc thành lập và bổ nhiệm ban đại diện Caritas nhiệm kì 2012-2015.

Theo đó ban Caritas có tất cả 46 thành viên và bổ nhiệm: bà Maria Lê Thị Thắm (trưởng ban),bà Maria Trương Thị Ban (phó ban),bà Maria Phạm Thị Hiền (phó ban),chị Maria Nguyễn Thị Hồng (thủ quỹ),anh Phanxico Nguyễn Hoàng Minh (thư ký).Sau phần đọc quyết định các thành viên trong ban Caritas đọc lời tuyên hứa trước cộng đoàn và các vị linh mục.Sau đó linh mục chánh xứ tuyên bố: anh em chính thức là thành viên ban bác ái Caritas giáo xứ Tân Việt.Sau lời tuyên bố của cha chánh xứ,tất cả các thành viên Caritas đọc lời nguyện chung và được cha chánh xứ,cha tổng linh hướng trao cho mỗi người một chiếc áo.

Tiếp tục thánh lễ các vị đại diên dâng lời nguyện giáo dân và tiến dâng của lễ lên trước tôn nhan Chúa.

Thánh lễ kết thúc,mọi người cùng các Cha chụp hình lưu niệm, sau đó mọi người ngồi lại với nhau chia sẻ miềm vui của ngày trọng đại hôm nay, mọi người ra về trong ước muốn và sự nhiệt huyết,dấn thân hoạt động bác ái,tôn trọng và phục vụ người khác như lời đã tuyên hứa.

               Giusethanhtamk2. Tân việt ngày 7 tháng 11 năm 2012

1 nhận xét:

  1. Bài viết tốt, nhưng coi lại ngày diễn ra sự kiện 13/11/2012? Tiêu đề Ban Caritas, không phải Ban Bác ái Caritas.

    Trả lờiXóa