Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2012

THỨ HAI NGÀY 22/10/2012 TUẦN XXIX THƯỜNG NIÊN,Ngày 21 Năm Mầu nhiệm Mùa Mừng: Chúa Giêsu sống lại

Ngày 21
Năm Mầu nhiệm Mùa Mừng:
Chúa Giêsu  sống lại


Thứ nhất thì ngắm, Đức Chúa Giêsu sống lại, ta hãy xin cho được sống lại thật về phần linh hồn.

(Mc  16:1- )   Vừa hết ngày sabát, bà Maria Mácđala với bà Maria  mẹ ông Giacôbê,  và bà Salômê, mua dầu thơm để đi ướp xác Chúa Giêsu. Sáng tinh sương ngày thứ nhất trong tuần, lúc mặt trời hé mọc, các bà ra mộ. Các bà bảo nhau: "Ai sẽ lăn tảng đá ra khỏi cửa mộ giùm ta đây?" Nhưng vừa ngước mắt lên, các bà đã thấy tảng đá lăn ra một bên rồi, mà tảng đá ấy lớn lắm.
Vào trong mộ, các bà thấy một người thanh niên ngồi bên phải, mặc áo trắng; các bà hoảng sợ. Nhưng người thanh niên liền nói: "Đừng hoảng sợ! Các bà tìm Chúa Giêsu Nadarét, Đấng bị đóng đinh chứ gì! Người đã  chỗi dậy rồi, không còn đây nữa. Chỗ đã đặt Người đây     này! Các bà về nói với môn đệ Người và ông Phêrô rằng Người sẽ đến Galilê trước các ông.  Ở đó, các ông sẽ được thấy Người như Người đã nói với các ông".
Vừa ra khỏi mộ, các bà liền chạy trốn, run lẩy bẩy,  hết hồn hết vía. Các bà chẳng nói gì với ai, vì sợ quá.
Sau khi sống lại vào lúc tảng sáng ngày thứ nhất trong tuần, Chúa Giêsu hiện ra trước tiên với bà Maria Mácđala,  là kẻ đã được Người trừ cho khỏi bảy quỉ. Bà đi báo tin cho những kẻ đã từng sống với Người mà nay đang buồn bã khóc lóc.
Nghe bà nói Người đang sống và bà đã thấy Người, các  ông vẫn không tin".

Truyện vui:
Cha Marcô nhờ kinh Kính mừng khỏi nghe nói xấu

            Hồi xưa, trong đan viện cổ kính ở Octo Boygen bên nước Đức, có 1 vị Linh mục già tên là Marcô rất được các giáo hữu lân cận và các đan sĩ quí mến, vì cha không bao giờ gắt gỏng với bất cứ ai.
            Ngày kia, cha đi thăm 1 vị linh mục bị đau ở một làng gần đó. Lúc rời nhà vị Linh mục bạn trở về, ngài gặp 1 bà ở gần đó đón đường và xin cùng đi với ngài. Cha Marcô vui vẻ nhận lời. Đi được 1 quãng, người đàn bà lên tiếng nói:
            - Thưa cha, cha biết không ? Cái bà láng giềng của con thật là 1 người gian ác.
            Nghe đến đây, cha Marcô liền ngắt lời:
            - Có thật vậy không ? Chúng ta hãy mau đọc kinh Mân côi để cầu cho bà ấy. Xin Chúa và Mẹ Maria cho bà ta biết sớm sửa mình.
            Rồi không để cho người phụ nữ mách lẻo kia nói thêm câu nào, cha Marcô làm dấu thánh giá và đọc với 150 kinh Kính mừng. Đi được 1 phần 3 quãng đường, người đàn bà kia lại nói:
            - Thưa cha, con không thể nào chịu được bà láng giềng xấu xa đó.
            - Quả thật -Cha đáp- tập được nhân đức kiên nhẫn là điều khó khăn. Nào, chúng ta cũng đọc kinh xin Chúa cho bà được thêm kiên nhẫn. Nhân danh Cha và Con va Thánh Thần . . .
            Thế là thêm 150 kinh Kính Mừng nữa được vị linh mục và người đàn bà kia đọc lên. Khi lời kinh cuối cùng vừa dứt, người đàn bà kia lại nói:
            - Thật con nghĩ, giá mà cha tận mắt trông thấy cái bà láng giềng của con hành hạ chồng như thế nào ?
            -Thế hả ? -Cha Marcô tiếp ngay-. Tội nghiệp ông chồng đó quá ! Vậy chúng ta đọc tiếp một chuỗi Mân côi cho ông ta nhé. Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần . . .
            Khi tràng 150 kinh Kính Mừng vừa chấm dứt thì hai người cũng vừa đi tới trước cổng đan viện . . .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét