Thứ Bảy, 24 tháng 3, 2012

THỨ BẢY 24/3/2012 TUẦN IV MÙA CHAY B GIÁO XỨ TÂN VIỆT CHIA SẺ MÙA CHAY 2012 TAI TRẠI PHONG SÓC TRĂNG .


GIÁO XỨ TÂN VIỆT: CHIA SẺ MÙA CHAY 2012







Hàng năm giáo xứ tân việt có tổ chức bác ái váo mùa chay thánh, cho toàn thể cộng đoàn giáo xứ tân việt, cũng như các hội đoàn và đoàn thể của giáo xứ, nhằn tạo sự liên kết chặt chẽ giữa các đoàn thể với nhau cũng như giữa các đoàn thể với ban thường vụ giáo xứ. Để cùng nhau sống trong một mùa chay thánh 2012 được trọn vẹn ý nghĩa như lòng mong ước của đức thánh cha Benedicto 16 “ chúng ta hãy quan tâm đến nhau, để khích lệ nhau sống bác ái và làm việc lành” ( Dt 10,24).


Ban bác ái của giáo xứ, cũng như ban thường vụ của hội đồng mục vụ giáo xứ, đã chọn một trong ba địa điểm mà giáo xứ tổ chức cho chương trình bác ái cuả mùa chay năm nay là trại phong Sóc Trăng thuộc giáo xứ Sóc Trăng do cha phanxico savie Phan Văn Triêm là chánh xứ và cũng là trưởng ban bác ái caritas giáo phận CầnThơ

Ngày 20/3/2012 vào lúc 21h xe lăn bánh để hướng đến trại phong Sóc Trăng thuôc giáo phận cần thơ.chuyến đi này gồm có cha phụ tá giuse, cùng toàn thể ban thường vụ hội đồng giáo xứ, ban bác ái giáo xứ,đại diện các đoàn thể, các ân nhân trong giáo xứ, vào khoảng 40 người.

Trong niềm hân hoan của mỗi thành viên,đã cùng nhau đâng lên mẹ, thánh cả giuse những câu kinh cầu nguyện cho chuyến đi đươc bình an , sau giờ kinh ông phó nội thông báo chương trình đi, trong chương trình có ghé thăm cha phanxico xavie Trương Bửu Diệp và tham dự thánh lễ.Vào khoảng 4h xe đến nhà thờ Tắc Xậy mọi người lúc này sinh hoạt tự do, 5h30 thánh lễ, thánh lễ có cha phụ tá Giuse cùng dâng lễ với cha sở tại sau thánh lễ mọi người ăn sáng, chụp hình lưu niệm. Đúng 7h10 đoàn tiếp tục cuôc hành trình đến địa điểm mà mọi người mong chờ.

Sau 2h đoàn tới nhà thờ Sóc Trăng, ở đây có cha phanxico xavie Phan Văn Triêm phụ trách caritas và một sơ đại diện trại phong đã gới thiệu đoàn đến địa điểm. ở đây cha phụ tá cũng như ban đại diện đã trao những món quà bằng hiện kim cho cha phụ trách cũng như sơ đại diện trại phong sóc trăng .Từ nhà thờ Sóc Trăng đến điểm trại phong cach 3km ,mọi người cũng chuyển hàng cùng với cha và sơ đến dịa điểm,khi tới nơi mọi người cảm thấy vui mừng.Sau đó cha phụ trách giớ thiệu các bệnh nhân về đoàn.Sau đó cha phụ tá cũng có đôi lời với các bệnh nhân,rồi đến ông chủ tịch chia sẻ với các bệnh nhân.cá bệnh cảm thấy vui và súc động. Một người đại diện cá bệnh nhân đứng lên cảm ơn hai cha,sơ và toàn thể đoàn đã đến chia sẻ và an ủi

Sau một tiếng chuyển hàng và phát quà cho cá bệnh nhân,mọi người trong đoàn đã thấm mệt, nhưng sự mệt mỏi này là một sự vui mừng và phấn khởi vì đã đem tình thương đến cho mọi người rồi mọi người chia tay những bênh nhân và trở về noi xe đậu ở nhà thờ Sóc trăng,sau đó mọi người cùng cha phụ tá Giuse cùng ông chủ tịch cảm ơn cha phụ trách Phanxico xavie đã tạo điều kiện, để đoàn là việc được hoàn thành tốt đẹp.nguyện xin Thiên Chúa tuôn đỗ tràn đầy hồng â xuống cho cha phụ trách cùng sơ quản lý.

Đoàn ghé ăn cơm và mua quà lưa niệm,rồi chia tay Sóc trăng .Trên đường về cùng dâng lên Mẹ những câu kinh tạ ơn Mẹ đã ban cho chuyến đi dược thành công . Sau đó cha phụ tá cũng cảm ơn mọi người và ban phép lành ,ông chủ tịch cũng cảm ơn những đóng góp,góp sức của mọi người để cho chuyến đi bác ái mùa chay năm 2012 được thành công tốt đẹp và hẹn gặp lại những chuyến bác ái lần sau.
     Chúng con xin cảm tạ Chúa

                                                            GiuSe. THANH TAM TV



































































































































































































































































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét