Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

THỨ TƯ 2/1/2012 MÙA GIÁNG SINH NĂM C, GIÁO XỨ TÂN VIỆT: KỶ NIỆM CÁC ĐÔI HÔN PHỐI

GIÁO XỨ TÂN VIỆT: KỶ NIỆM CÁC ĐÔI HÔN PHỐI





      Gia đình là nền tảng của giáo hôi, xã hội. Ai sinh ra trên đời cũng có cha mẹ.Chúa Giêsu khi xuống trần gian cũng sống trong một gia đình,gia đình thánh và hôm nay 30/12/2012 Chúa nhật trong tuần bát nhật giáo hội đặc biệt kính lễ Thánh Gia Thất.
      Vào lúc 17h tại giáo xứ Tân Việt, lễ Thánh Gia Thất cũng là dịp kỷ niệm các đôi hôn phối,giáo xứ năm nay cũng có tất cả ba mươi mốt đôi mười hai đôi kỷ niệm 10 năm, tám đôi 20 năm, bốn đôi 25 năm, bốn đôi 30 năm, hai đôi 40 năm và một đôi 50 năm. Hôm nay cũng là quan thầy của hội dòng Mến Thánh Giá Tân Việt,Ca đoàn Thánh Gia giáo xứ.
Trước lúc thánh lễ các đôi hôn phối cùng các vị thừa tác viên,các em lễ sinh rước cha từ cuối sảnh nhà thờ lên cung thánh để bước vào thánh lễ.
Bước vào thánh lễ cha chánh xứ Đa Minh Vũ Ngọc Thủ có lời chúc mừng,cảm tạ tình yêu thiên Chúa,xin Chúa ban nhiều ơn cho 31 đôi kỉ niệm hôn phối,dòng Mến Thánh Giá Tân Việt ,ca đoàn Thánh Gia.
     Qua bài tin mừng hôm nay Cha chia sẻ với cộng đoàn:  gia đình là một cộng đoàn cầu nguyện.
      Thứ nhất: cầu nguyện chung với nhau.
      Thứ hai : nội dung cầu nguyện.
     Cầu nguyện xin Chúa ban cho gia đình tràn đầy tình yêu của Chúa,những vấn đề gia đình đang gặp phải,để tha thứ cho nhau,cảm thông cho nhau.
Vai trò của cha mẹ rất cần thiết cho gia đình,cha mẹ nên chắc nhở con cái biết cầu nguyện cho gia đình,cha mẹ,ông bà.Hằng ngày các bậc phụ huynh hãy dành ít phút để mọi thành viên trong gia đình quy tụ trước bàn thờ Thiên Chúa dâng lên Chúa những thành công,thất bại,buồn vui sướng khổ,những điều tốt lành và cả những khiếm khuyết.Vừa tạ ơn Chúa,vừa tạ lỗi Chúa và tạ lỗi nhau.Như thế Chúa sẽ luôn hiện diện trong gia đình.Gia đình là môi trường cầu nguyện,từ đó sẽ lan tỏa cho những người xung quanh,đó cũng là cách truyền giáo qua những gương sáng của chúng ta.
Sau bài giàng cha làm phép dây đeo, ảnh trao cho từng đôi hôn phối,mỗi đôi dây đeo màu khác nhau tùy theo năm kỷ niệm hôn phối. Đại diện các đôi hôn phối dâng lên thiên chúa những lời ước nguyện, những của lễ để mong sao gia đình của mỗi người, cũng như là những gia đình trong giáo xứ để noi gương gia đình thánh gia là sống yêu thương và mẫu mực như gia đình thánh gia thất.
     Trước khi kết thúc thánh lễ một vị đại diện cho 31 đôi hôn phối có đôi lời cảm ơn Cha và cộng đoàn.
     Thánh lễ kết thúc mọi người ra về trong tâm tình chia sẻ:cầu nguyện cho gia đình là cầu nguyện cho chính mình,vì khi sống trong một gia đình bình an,yêu thương,hạnh phúc thì chính bản thân cũng thật hạnh phúc.
                                                                                   Giusethanhtamk2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét