Thứ Tư, 7 tháng 11, 2012

THỨ TƯ 7/11/2012 TUẦN 31 THƯỜNG NIÊN, CỘNG ĐOÀN LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA GIÁO XỨ TÂN VIỆT KỶ NIỆM 3 NĂM THÀNH LẬP

      CỘNG ĐOÀN LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA GIÁO XỨ TÂN VIỆT KỶ NIỆM 3 NĂM THÀNH LẬP



       Hôm nay ngày 2/11/2012 Giáo Hội đặc biệt cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời.
         Vào lúc 15h,Cha chánh xứ Giáo Xứ Tân Việt cử hành thánh lễ Kính Lòng Thương Xót Chúa;cầu nguyện cho các linh hồn đã qua đời và đây cũng là thánh lễ,cộng đoàn lòng thương xót .Kỷ niệm 3 năm ngày thành lập,Thánh lễ được tổ chức thật trang nghiêm và long trọng.
       Bước vào Thánh lễ,Cha Chánh Xứ cùng ban đại diện cộng đoàn lòng thương xót Chúa rước thánh giá nến cao từ cuối sảnh nhà thờ lên cung thánh.
         Trong bài giảng hôm nay,cha muốn chia sẻ với cộng đoàn sự sống và sự chết.Cha nói: với những người còn sống,chúng ta hãy gia tăng lời cầu nguyện,mỗi khi chúng ta cầu nguyện,mỗi khi chúng ta tham dự giờ kính lòng thương xót Chúa,chúng ta hãy nhớ và cầu nguyện cho các linh hồn,những người thân trong gia đình,những người thân quen trong giáo xứ.
         Trước cái chết,với thân phận là con người,Chúa Giêsu cũng đã lo buồn ‘’mồ hôi,máu đổ ra”.Người cầu nguyện với Chúa Cha ‘’ lạy Cha xin cất chén đắng này,một theo ý Cha,đừng theo ý con”.Và cuối cùng thì Chúa Giêu cũng phó mình trong tay Cha “lạy Cha Con xin phó thác linh hồn Con trong tay Cha”.
          Với những người đã mất,họ không làm gì được,chỉ trông chờ vào lòng thương xót của Chúa và lời cầu nguyện của chúng ta.Vì thế Cha chánh xứ đã kêu gọi mọi người: “đừng quên các linh hồn,hãy nhớ đến họ trong lời cầu nguyện”.
        Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện cộng đoàn lòng thương xót Chúa.
          Đại diện cộng đoàn lòng thương xót Chúa, tiến dâng lên Chúa những của lễ thiêng cùng với những nén hương trần lên trước tôn nhan Chúa.
         Kết thúc thánh lễ Cha chánh xứ và cộng đoàn cùng đọc một kinh Lạy Cha,và kinh Tin Kính,cầu theo ý Đức Giáo Hoàng để được lãnh ơn Đại Xá nhưng phải nhường lại cho các linh hồn đã qua đời.Lúc đó ngoài trời mưa rất lớn nước trút xuống như suối nguồn của lòng thương xót Chúa,rửa sạch mọi tội lỗi cộng đoàn.
          Trong thánh lễ kỷ niệm hôm nay các mạnh thường quân kính tặng cộng đoàn lòng thương xót, những món quà bé nhỏ như: chiếc quạt, phần quà như là mana của Chúa. Mọi người đón nhận thật vui và hân hoan ra về.
       Giuse ThanhTam k2.Tân Việt ngày 5 tháng 11 năm 2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét