Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2012

CHÚA NHẬT 23/9/2012 MỪNG KÍNH ĐỨC MẸ SẦU BI BỔN MẠNG HUYNH ĐOÀN ĐA MINH GIÁO XỨ TÂN VIỆT

MỪNG KÍNH ĐỨC MẸ SẦU BI
BỔN MẠNG HUYNH ĐOÀN ĐA MINH GIÁO XỨ TÂN VIỆT



   Huynh đoàn Đaminh GX Tân Việt từ ngày thành lập đến nay  được 57 năm. Trải qua bao nhiêu thăng trầm đến nay huynh đoàn Đaminh có tổng số thành viên là 290 đoàn viên trong đó có khoảng 35 nam và 255 nữ, đa số là các bậc cao niên lão thành.Giờ sinh hoạt của đoàn là: đọc kinh cầu nguyện hằng ngày từ 13h30 đến 14h30,vào ngày Chúa nhật đầu tháng là ngày Nguyệt hội của đoàn.
   Huynh đoàn Đaminh nhận ngày lễ Đức Mẹ sầu bi làm bổn mạng, ngoài ngày lễ bổn mạng huynh đoàn còn có các ngày lễ nhỏ như: lễ thánh Đaminh, lễ thánh Catarina huynh đoàn đều tổ chức lễ long trọng.
   Ngày 15/9/2012 vừa qua huynh đoàn tổ chức mừng lễ bổn mạng Đức Mẹ sầu bi  thật sốt sắng và long trọng.Trước ngày lễ huynh đoàn có 3 ngày tĩnh tâm do cha đặc trách huynh đoàn giáo phận Bênedicto Vương Thuật hướng dẫn.
Mừng lễ bổn mạng năm nay có:
·       14 anh chị dự tuyển
·       4 chị khấn tạm.
·       1 chị khấn vĩnh viễn.
   Trước thánh lễ chị Đoàn Trưởng đọc lời cầu nguyện cho các đoàn viên trong huynh đoàn.Cầu  nguyện cho các đoàn viên đã về với Chúa,cầu nguyện cho các cha hưu dưỡng,ân nhân,thân nhân.
   Thánh lễ được cha chánh xứ GX Tân Việt làm chủ tế.Trong thánh lễ cha chánh xứ muốn chia sẻ cho mọi người về cuộc đời của Mẹ Maria.Cha nói:”có thể nói rằng Mẹ Maria là người đầu tiên yêu mến và suy tôn Thánh giá.Từ khi Mẹ thưa hai tiếng “Xin Vâng” là Mẹ đã nhận những thông phần đau khổ  của con Mẹ trên thập giá,và Mẹ đã cộng tác với Chúa Giêsu con Mẹ trong công trình cứu độ nhân loại”.Cha cũng kêu gọi mọi người hãy noi gương theo Mẹ Maria và bước theo Chúa Giêsu trên con đường Thập giá.
    Thánh lễ được tiếp tục với  lễ vật dâng hiến của các đoàn viên trong đoàn và những lời cầu nguyện.
     Kết lễ Cha chánh xứ có lời chúc mừng huynh đoàn và cầu chúc cho huynh đoàn ngày một thăng tiến.Mọi người ra về trong niềm vui hân hoan.
                                                               Thanh tâm Tân Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét