Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

GĐ PTTT XỨ ĐOÀN TÂN VIỆT CHUYẾN CÔNG TÁC BÁC ÁI TẠI NHÀ THỜ BÀ RÂU



GĐ PTTT XỨ ĐOÀN TÂN VIỆT
CHUYẾN CÔNG TÁC BÁC ÁI TẠI NHÀ THỜ BÀ RÂU



“Ta bảo thật các ngươi: Mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của ta đây, là các ngươi đã làm cho chính ta vậy” (MT 25, 31-46)

Hằng năm, GĐ PTTT xứ đoàn Tân Việt luôn có những chuyến công tác bác ái nhất là trong mùa chay và mùa vọng. Hôm nay 12/12/2015 để chuẩn bị đón chờ Chúa đến và đưa Chúa đến cho mọi người,

GĐ PTTT xứ đoàn Tân Việt lại hành trang mang theo nhiều tặng phẩm như: đường, bột ngọt, dầu ăn, gạo, sữa, v.v…tổng số phần quà là 200 phần, mỗi phần là tương đương 550 ngàn đồng. đến thăm và tặng quà cho người nghèo dân tộc Raglay thuộc xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận.

Sau 8 tiếng ngồi xe, các đồng tâm đã đến nhà thờ Bá Râu, giáo hạt Ninh Thuận, GP Nha Trang. Đóng tiếp chúng tôi Cha Chánh xứ Ign Trương Đình Phương tươi cười giới thiệu cho chúng tôi biết về cuộc sống người dân nơi đây, theo như lời Cha, GX có khoảng 3000 giáo dân, 90% là người dân tộc Raglay, 726 hộ, một nửa theo đạo công giáo, 80% gia đình nghèo sống chủ yếu làm nghề nông trồng lúa, bắp. Cuộc sống bán mặt cho đất, bán lưng cho trời mà vẫn không đủ sống. Còn rất nhiều hộ nghèo, người bệnh tật không có tiền chạy chữa.

Mọi người ổn định xong, lúc 8g30’ Cha phụ tá GX Bà Râu Phêrô Nguyễn Hoàng Vũ cử hành lễ cầu nguyện cho các ân nhân, tham dự thánh lễ có giáo dân địa phương và các thành viên trong đoàn. Thánh lễ xong, các đồng tâm phát quà cho các em và một số giáo dân trong GX, nhìn các em người dân tộc chân tay lấm lem, gày gò nhưng vẫn nụ cười, ánh mắt thơ ngây của tuổi thơ. Những người ông, bà, các mẹ ẵm bồng con thơ, lưng đeo gùi, nước da sẫm màu, gương mặt hốc hác, khốn khổ đón nhận từ tay chúng tôi những phần quà, tươi cười cảm ơn, nhìn họ bình an hơn.

Sau khi phát quà tại nhà thờ xong, các đồng tâm lại đi vào trong các ngôi nhà được Cha chính xứ giới thiệu, những ngôi nhà tranh vách lá, người bệnh tật, neo đơn, gia đình túng thiếu đang rất cần sự giúp đỡ, họ là những người công giáo và cả người ngoại giáo, đều được các đồng tâm đến thăm hỏi và tặng quà. Có một số đồng tâm thương cảnh khốn nghèo, đã móc tiền túi trao tặng thêm.

Trời đã quá trưa mọi người trở về nhà thờ và dùng cơm, sau đó lên xe ra về.

Chuyến công tác bác ái đã để lại cảm xúc trong lòng các đồng tâm, ước mong Chúa Giêsu hài đồng luôn đồng hành và ban an lành xuống cho tất cả mọi người.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét