Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Giáo xứ Tân Việt: Mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng Hội đồng Mục vụ Giáo xứ



Giáo xứ Tân Việt: Mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng Hội đồng Mục vụ Giáo xứ
T6, 27/11/2015 - 21:23






WGPSG -- “Can đảm tuyên xưng đức tin giữa đời thường, siêng năng cầu nguyện và dấn thân phục vụ anh em... Đó là cách chúng ta đang sống tinh thần tử đạo ngày hôm nay”.

Trên đây là ý chính bài giảng lễ của cha Đaminh Vũ Ngọc Thủ - chánh xứ giáo xứ Tân Việt - trong Thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (CTTĐVN), bổn mạng Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Tân Việt, diễn ra lúc 17g30 ngày 24.11.2015.

Thánh lễ trọng thể do cha phó Giuse Đỗ Đức Hạnh chủ tế. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Đaminh.

Trước Thánh lễ, quý chức tân cựu đã rước quý cha đồng tế từ tiền sảnh tiến lên cung thánh.

Sau bài Tin Mừng, sau khi nhắc lại thánh tích của CTTĐVN, cha chánh xứ chia sẻ: “CTTĐVN đã không sợ đầu rơi máu chảy, quyết một lòng trung kiên theo Đức Kitô, không bước qua thập giá, chấp nhận cái chết để minh chứng cho niềm tin của mình nơi Thiên Chúa, đó là những tấm gương chói sáng để chúng ta noi theo. Vì thế, ngày nay dù sống ơ đấng bậc nào, chúng ta cần biết đáp trả tình yêu của Chúa bằng đời sống cầu nguyện, biết lắng nghe và thực hành lời Chúa, sống niềm tin và làm chứng tá cho Chúa. Khi sống như vậy, chắc chắn chúng ta sẽ lãnh được triều thiên tử đạo sau này”.

Ngài quảng diễn tiếp: “Lời Chúa hôm nay mời gọi người Kitô hữu hãy can đảm tuyên xưng đức tin, tuyên xưng Thiên Chúa Ba Ngôi, bằng cách can đảm làm dấu thánh giá giữa đời thường, siêng năng cầu nguyện và nhiệt thành phục vụ anh chị em, đó là cách chúng ta đang sống tinh thần tử đạo, và thực thi Lời Chúa: ‘Ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất. Còn ai liều mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy’ (Lc 9,23-26). Nguyện xin các bậc tiền nhân cầu nguyện cho con cháu các ngài, bắt trước các nhân đức, đem Chúa đến cho mọi người”.

Thánh lễ kết thúc, nhưng lời ca bài hát “Bài ca ngàn trùng” của ca đoàn Chúa Thăng Thiên hát, vẫn vang vọng trong tim mỗi người “Đâu có tình yêu nào trọng đại, cho bằng chết vì yêu, nhìn Chúa đẫm máu trên đồi cao, từng đoàn người anh dũng tiến lên pháp trường…”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét