Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2015

Ronaldo cần học cách khiêm tốn


Bà xơ Lucia Caram: “Ronaldo là một kẻ kiêu ngạo, ích kỷ”


Nữ tu sĩ Lucia Caram đã hâm nóng trận El Clasico vào cuối tuần này bằng một cách không thể tuyệt vời hơn bằng tuyên bố: ““Ronaldo là một kẻ chẳng ra gì”. Liệu đây có phải là một trò tâm lý chiến của bà xơ hâm mộ cuồng nhiệt Barcelona và Lionel Messi?

Ronaldo cần học cách khiêm tốn

Trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh phát thanh “Partido a partido Radio”, nữ tu sĩ Lucia Caram bất ngờ lên tiếng chỉ trích Cristiano Ronaldo. Bà không phủ nhận ngôi sao Bồ Đào Nha là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Tuy nhiên, xơ Lucialại đánh giá rất thấp nhân cách và đạo đức của Ronaldo.



“Ronaldo ấy à? Anh ta quá kiêu ngạo, tự mãn về bản thân và còn ích kỷ nữa chứ. Ronaldo có cái tôi quá lớn, khuôn mặt của anh ta rất khó ưa, lúc nào cũng toát lên vẻ buồn rầu, u ám và cay đắng. Tôi nghĩ Ronaldo cần phải học cách khiêm tốn và tươi tỉnh lên” – nữ tu sĩ Lucia Caram quả quyết.

Đáng chú ý, trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Mundo Deportivo vào tháng 2 năm ngoái, xơ Lucia có nói rằng dù nhiều người chê Ronaldo kiêu ngạo thì cũng không nên chỉ trích cầu thủ Real Madrid. Sau hơn 1 năm, chính bà đã vi phạm lời nói ngày trước của mình.

Trò tâm lý chiến của xơ Lucia Caram

Nữ tu sĩ Lucia Caram là người Dominica sinh ra ở tỉnh Tucumán, Argentina nhưng lại nổi tiếng ở Tây Ban Nha nhờ tài nấu nướng, các hoạt động từ thiện, những phát ngôn gây tranh cãi về bóng đá và là một CĐV trung thành của CLB Barcelona và tiền đạo Lionel Messi. Chính vì thế, NHM nghi ngờ việc công khai nói xấu Ronaldo trên sóng phát thanh chỉ là một trò tâm lý chiến của xơ Lucia.



Xơ Lucia Caram vốn có mối quan hệ cực tốt với các thành viên Barcelona. Bà vốn là bạn thân với ông Gerard Guiu, Trưởng ban Báo chí của cựu chủ tịch Sandron Rosell. Thông qua Gerard Guiu, xơ Lucia làm quen với hầu hết các thành viên Barca. 3 năm trước, bà hợp tác cùng ông Gerard và HLV Pep Guardiola phát động chiến dịch “SOS Bebe” để bảo vệ các em nhỏ ở Catalunya. Thậm chí, nữ tu sĩ Lucia Caram còn nói “không thuộc về Barcelona là một tội lỗi” hay “Khi chơi bóng, Messi giống như là Chúa”.

Mặt khác, chuyện Ronaldo kiêu ngạo là vấn đề “muôn thuở” đã được đem ra bàn luận trong suốt một thời gian dài. Có người khen, có người chê và Ronaldo đáp trả bằng cách im lặng, nỗ lực ghi bàn cho Real Madrid. Câu chuyện dần đi vào quên lãng, NHM hiểu rằng họ không nên ghét Ronaldo. Đây chỉ là cá tính của một con người. Vậy tại sao xơ Lucia lại lựa chọn đúng thời điểm cách trận El Clasico vài ngày để bêu xấu Ronaldo – cầu thủ đang đạt phong độ ghi bàn cực cao và sẽ là mối đe dọa nguy hiểm nhất với hàng ngự Barca?

Messi giúp đỡ xơ Lucia

Lionel Messi có quan hệ rất tốt với những đồng hương theo đạo Thiên Chúa. Anh từng nhiều lần trò chuyện, tặng quà và tham gia các hoạt động từ thiện do Giáo hoàng Francis tổ chức. Mới nhất, ngôi sao Barcelona đã tham dự “Trận đấu vì hòa bình” ở Roma vào ngày 1 – 9.

Xơ Lucia Caram cũng là một người chăm làm từ thiện. Ngoài chiến dịch “SOS Bebe” hợp tác cùng HLV Pep Guardiola, bà còn thực hiện rất nhiều sự kiện lớn nhỏ khác ở Valencia và Catalunya. Gần nhất, xơ Lucia thành lập một quỹ giúp đỡ những trẻ em nghèo ở Catalunya. Rất nhiều người đã ủng hộ chương trình từ thiện này, trong đó có cả Lionel Messi. Một số nguồn tin chia sẻ với tờ Catalunya Today rằng: “Dạo gần đây, Messi thường xuyên ghé tu viện Manresa. Cậu ấy nói chuyện với xơ Lucia rất lâu. Chúng tôi được biết cậu ấy muốn gửi tặng một số tiền để xơ Lucia thực hiện dự án từ thiện, giúp đỡ trẻ nhỏ”.
                                                                           Theo VNE


Kiêu ngạo & khiêm nhường


Thứ Bảy Tuần IIIMùaChay
Lời Chúa: Lc 18,9-14








"Tất cả những ai tự nâng mình lên, sẽ bị hạ xuống; và ai hạ mình xuống, sẽ được nâng lên." (Lc 18,14)






9 Khi ấy, Chúa Giêsu nói dụ ngôn sau đây với những người hay tự hào mình là người công chính và hay khinh bỉ kẻ khác: 10 "Có hai người lên đền thờ cầu nguyện, một người biệt phái, một người thu thuế. 11 Người biệt phái đứng thẳng, cầu nguyện rằng: 'Lạy Chúa, tôi cảm tạ Chúa vì tôi không như các người khác: tham lam, bất công, ngoại tình, hay là như tên thu thuế kia; 12 tôi ăn chay mỗi tuần hai lần, và dâng một phần mười tất cả các hoa lợi của tôi'. 13 Người thu thuế đứng xa xa, không dám ngước mắt lên trời, đấm ngực mà nguyện rằng: 'Lạy Chúa, xin thương xót con là kẻ có tội'. 14 Ta bảo các ngươi: người này ra về được khỏi tội, còn người kia thì không. Vì tất cả những ai tự nâng mình lên, sẽ bị hạ xuống; và ai hạ mình xuống, sẽ được nâng lên".

Cầu nguyện:




Xin dạy con sự khiêm nhu để con dám buông đời con cho Chúa.
Cuối cùng, xin cho con sự bình an sâu thẳm, vui tươi đi trên con đường hẹp với Ngài, hạnh phúc vì được cùng Ngài chịu khổ đau. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét