Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

GX TÂN VIỆT LỄ KÍNH THÁNH MATTINO BỔN MẠNG BAN CARITAS 2014



LỄ KÍNH THÁNH MATTINO

BỔN MẠNG BAN CARITAS GXTV – 2014



Bài giảng lễ kính thánh Martino
cha chánh xứ Đa Minh
   


Trong tâm tình chung của giáo xứ mừng lễ kính Thánh Mattino ban Caritas GX, khu xóm Martino hân hoan mừng lễ kính Thánh quan Thầy lúc 17 giờ 30 ngày 03/11/2014.

Theo bước thánh nhân, vị thánh có “Tấm lòng vàng” luôn giúp đỡ, chia sẻ đến những người khốn cùng, bệnh tật, nghèo khổ ban Caritas đã dành riêng những phần quà ( Khoảng 200 phần) đến các bệnh nhân đau yếu, người già neo đơn trong xứ,và cùng với cha chánh xứ ban Caritas đã lên đường đến trại phong Di Linh – Lâm Đồng, chia sẻ, động viên đến những người khốn cùng, bệnh tật, nghèo khổ người bất hạnh nơi đây hôm 20/10/2014 vừa qua.

Trước ngày lễ ban Caritas có buổi lễ tĩnh tâm để chuẩn bị tâm hồn sốt sắn mừng lễ quan thầy.

Tiếng chuông chiều vang lên các hội viên đã có mặt đông đủ, mọi người trong trang phục chỉnh tề cùng đoàn rước, rước Cha chủ tế - Cha Đaminh Vũ Ngọc Thủ từ tiền sảnh tiến lên ban thánh.

Bước vào thánh lễ, Cha Chánh xứ có đôi lời Chúc, mừng ban Caritas, cùng giáo khu Mattino, kính thánh quan thầy hôm nay.

Sau bài tin mừng Cha Đaminh chia sẻ, Thánh Mattino là một người da đen, sống trong tầng lớp thấp thời bấy giờ, không tài cán gì. Nhưng vẫn nên thánh, bởi Ngài có tấm lòng vàng biết yêu thương chia sẻ với những người gặp khó khăn, bệnh tật, nhận ra Chúa qua anh chị em khó nghèo đang cần sự giúp đỡ.

Mỗi chúng ta khi dâng Thánh lễ, hãy biết tạ ơn Thiên Chúa. Xin Chúa cho chúng ta biết nhận ra anh chị em nghèo trong Giáo xứ và cầu nguyện với thánh nhân cho mỗi người có một tấm lòng. Chúng ta đang sống trong tháng cầu cho các linh hồn, các linh hồn đang cần ở nơi mỗi người tấm lòng đừng quên họ, hãy cầu nguyện cho các linh hồn mau về hưởng ánh sáng tôn nhan Chúa. Cha xứ cũng mong ban Caritas tiếp tục sẵn sàng đến chia sẻ cho các anh chị em gặp khó khăn, bệnh tật trong giáo xứ cũng như những nơi vùng sâu vùng xa. Chúng ta hãy cầu nguyện cho nhau để sống trong một cộng đoàn hiệp nhất và yêu thương.

Sau phần bài giảng đại diện khu Martinô, ban Caritas dâng lên Thiên Chúa những lời nguyện thiết tha, những của lễ đơn sơ trước tôn nhan Chúa.

Thánh lễ kết thúc mọi người ra về trong niềm vui hân hoan, tin tưởng vào thánh nhan sẽ cầu bầu cho mọi người được vững niềm tin và ra đi làm chứng nhân cho Thiên Chúa.
                                                  Guise phùng văn thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét