Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Thứ Năm Tuần XVII Mùa Thường Niên Năm chẵn"Người ta lựa cá tốt bỏ vào giỏ, còn cá xấu thì ném ra ngoài".

Thứ Năm Tuần XVII Mùa Thường Niên Năm chẵn


Bấm vào đây đọc Lời Chúa tiếng Anh

PHÚC ÂM: Mt 13, 47-53

"Người ta lựa cá tốt bỏ vào giỏ, còn cá xấu thì ném ra ngoài".

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.


Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: "Nước trời lại giống như lưới thả dưới biển, bắt được mọi thứ cá. Lưới đầy, người ta kéo lên bãi, rồi ngồi đó mà lựa chọn: cá tốt thì bỏ vào giỏ, còn cá xấu thì ném ra ngoài. Đến ngày tận thế cũng như vậy: các thiên thần sẽ đến mà tách biệt kẻ dữ ra khỏi người lành, rồi ném những kẻ dữ vào lò lửa: ở đó sẽ phải khóc lóc nghiến răng. Các ngươi có hiểu những điều đó không?" Họ thưa: "Có".
Người liền bảo họ: "Bởi thế, những thầy thông giáo am tường về Nước trời cũng giống như chủ nhà kia, hay lợi dụng những cái cũ, mới trong kho mình". Khi Chúa Giêsu phán các dụ ngôn đó xong, thì Người rời khỏi nơi ấy. Đó là lời Chúa.
Suy Niệm:

Như chiếc lưới quăng xuống biển bắt được mọi thứ cá, Thiên Chúa cũng quăng lưới tình yêu ra và chụp vào mọi người, không ai bị loại ra khỏi vòng yêu thương của Thiên Chúa. Thế nhưng, Chúa chỉ lượm cá tốt. Thiên Chúa chỉ đón nhận những ai muốn được Thiên Chúa biến đổi và làm cho ra tốt. Còn những ai chối bỏ, thì sẽ ở ngoài vòng dây yêu thương và bất hạnh muôn đời.
Cầu Nguyện:

Lạy Chúa Giêsu, chúng con rất hèn mọn, tội lỗi. Thế nhưng chúng con tin thật: Chúa vẫn yêu thương đón nhận chúng con. Ðiều quan trọng là chúng con có chấp nhận để Chúa biến đổi và cứu chúng con không? Chúa muốn cứu chúng con, nhưng Chúa không cứu được nếu chúng con không muốn. Xin Chúa giúp chúng con biết sử dụng tự do đúng mức, để chúng con luôn được ở trong vòng tay yêu thương của Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét