Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Thứ Ba Tuần XVI Mùa Thường Niên Năm chẵn"Người giơ tay trên các môn đệ mà nói: Đây là mẹ Ta và là anh em Ta".

Thứ Ba Tuần XVI Mùa Thường Niên Năm chẵn


Bấm vào đây đọc Lời Chúa tiếng Anh


PHÚC ÂM: Mt 12, 46-50
"Người giơ tay trên các môn đệ mà nói: Đây là mẹ Ta và là anh em Ta".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu còn đang nói với dân chúng, thì mẹ Người và anh em Người đứng ngoài tìm cách nói chuyện với Người. Có kẻ thưa rằng: "Kìa, mẹ Ngài và anh em Ngài đang đứng tìm Ngài ngoài kia". Nhưng Người trả lời kẻ ấy rằng: "Ai là mẹ Ta, ai là anh em Ta?" Rồi Người giơ tay chỉ các môn đệ mà nói: "Đây là mẹ Ta và là anh em Ta, vì hễ ai làm theo ý Cha Ta trên trời, thì người ấy là anh em, chị em và là mẹ Ta vậy". Đó là lời Chúa.

Suy Niệm:

Ðức Giêsu trách các dân Corozain, Bethsaiđa và Capharnaum. Họ được chứng kiến bao nhiêu phép lạ mà vẫn cứng lòng. Thành Siđon xưa nghe tiên tri Giona giảng dạy mà biết ăn năn hối cải. Còn bây giờ có ai cao trọng bằng Ðức Giêsu con Thiên Chúa. Chính Ngài dạy bảo mà họ còn cứng lòng chối từ. Họ sẽ bị phán xét nặng nề.

Cầu Nguyện:

Lạy Chúa Giêsu, xin tha thứ cho chúng con, xin giúp chúng con biết hối cải, sửa mình luôn. Xin cho chúng con biết bén nhạy để nhận ra tiếng Chúa thúc giục chúng con, cảnh cáo chúng con. Xin đừng để lời án phạt trên các thành kia lại ứng nghiệm nơi chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét