Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

GIÁO XỨ TÂN VIỆT : THỨ TƯ LỄ TRO



GIÁO XỨ TÂN VIỆT : THỨ TƯ LỄ TRO




                              "Hãy xám hối và tin vào tin mừng"

Hôm nay ngày 05/03/2014 Giáo Hội bước vào mùa chay,mùa chay là mùa xám hối và cầu nguyện,để hướng về ngày đại lễ Phục Sinh. Mùa chay bắt đầu từ thứ tư lễ tro và kết thúc vào thứ sáu tuần Thánh.

Vào lúc 17 giờ tại giáo xứ Tân Việt cha chánh xứ Đa Minh Vũ Ngọc Thủ đã cử hành thánh lễ và sức tro trên đầu, việc sức tro trên đầu là nhắc nhớ thân phận mỏng giòn của con người từ cát bụi sẽ trở về cát bụi. 

Hiệp dâng thánh lễ cùng có quí sơ dòng Mến Thánh Giá giáo xứ Tân Việt, cùng rất đông cộng đoàn dân Chúa.

Sau bài tin mừng hôm nay, cha chánh xứ Đa Minh chia sẻ: Thánh lễ hôm nay giáo hội kêu gọi mọi người hãy lắng nghe lời Chúa, hãy xám hối và cầu nguyện, và hơn thế nữa là việc trở lại xin ơn tha thứ và nhận ơn cứu độ của Thiên Chúa, Thánh lễ hôm nay ngoài việc sức tro trên đầu, giáo hội còn mời gọi mọi người hãy ăn chay và là việc bác ái, chia sẻ tình thương của Chúa với anh chị em, đó cũng là việc canh tân đời sống của mỗi người trong mùa chay Thánh này, cùng xin ơn Chúa tác động để mỗi gia đình KyTô hữu trong năm phúc âm hóa gia đình được canh tân đổi mới, biết yêu thương nhau nhiều hơn, biết cầu nguyện nhiều hơn, để biến đổi tình thương giữa gia đình thành cộng đoàn cầu nguyện, yêu thương và đem tình thương đến cho mọi người xung quanh. 

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện giáo dân, sau lời nguyện là nghi thức sức tro trên đầu.

Thánh lễ kết thúc mọi người ra về tràn đầy quyết tâm xám hối quay về bên Chúa để được ơn tha thứ.

                                                             Giusethanhtamk2 








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét