Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

Thứ Tư 19/2/2014 Tuần VI Mùa Thường Niên Năm chẵn: "Người mù khỏi hẳn và thấy được mọi vật rõ ràng".


Thứ Tư 19/2/2014 Tuần VI Mùa Thường Niên Năm A




Bấm vào đây đọc Lời Chúa tiếng Anh

Phúc Âm: Mc 8, 22-26

"Người mù khỏi hẳn và thấy được mọi vật rõ ràng".

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.

Khi ấy, Chúa Giêsu và các môn đệ đến Bếtsaiđa, người ta dẫn tới Chúa một người mù và xin Chúa đặt tay trên người ấy. Chúa cầm tay người mù, dắt ra khỏi làng, Chúa phun nước miếng vào mắt anh và đặt tay trên anh mà hỏi: "Ngươi có thấy gì không?" Anh nhìn lên và trả lời: "Tôi thấy người ta như những cây cối đang đi". Chúa lại đặt tay trên mắt người mù, anh liền thấy rõ và khỏi hẳn, thấy được mọi vật rõ ràng. Chúa Giêsu cho người ấy về nhà và căn dặn: "Ngươi hãy về nhà, và nếu có vào làng thì đừng nói với ai".
Ðó là lời Chúa.

Suy Niệm:
Ðức Giêsu chữa cho người mù được sáng. Phép lạ này Ðức Giêsu làm để tỏ ra sự quan tâm chăm sóc của Ngài đối với người mù. Người cầm tay dắt anh đi, Ngài nhổ nước miếng vào mắt anh. Ngài đặt tay vào và từ từ hỏi anh... Qua từng cử chỉ Ðức Giêsu muốn biểu lộ tình yêu của Ngài.
Cầu Nguyện:
Lạy Ðức Giêsu, chúng con cảm nghiệm Chúa cũng đã rất kiên nhẫn đối với chúng con. Trong nhiều thời gian qua nhiều giai đoạn, Chúa từ từ mở ra cho chúng con tình yêu chăm sóc của Chúa. Xin Chúa giúp chúng con được sáng mắt như anh mù để chúng con chiêm ngắm được vẻ đẹp và nét dịu hiền của Chúa. Hạnh phúc biết bao khi chúng con được chìm sâu trong Chúa. Amen.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét