Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

TIN MỪNG HẰNG NGÀY THỨ TƯ NGÀY 18/9/2013 TUẦN XXIV THƯỜNG NIÊN C

Thứ Tư Tuần XXIV Mùa Thường Niên Năm lẻ


Bấm vào đây đọc Lời Chúa tiếng Anh

PHÚC ÂM: Lc 7, 31-35
"Chúng tôi đã thổi sáo mà các anh không nhảy múa, chúng tôi đã hát những điệu bi ai mà các anh không khóc".

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: "Ta sẽ phải nói những người của thế hệ này giống ai đây? Họ giống ai? Họ giống như những đứa trẻ ngồi ngoài đường phố gọi và nói với nhau rằng:
'Chúng tôi đã thổi sáo cho các anh, mà các anh không nhảy múa. 'Chúng tôi đã hát những điệu bi ai, mà các anh không khóc'.
Bởi vì khi Gioan Tẩy Giả đến, không ăn bánh, không uống rượu, thì các ngươi bảo: 'Người bị quỷ ám'. Khi Con Người đến có ăn có uống, thì các ngươi lại nói: 'Kìa con người mê ăn tham uống, bạn bè với quân thu thuế và phường tội lỗi'. Nhưng sự khôn ngoan đã được minh chính bởi tất cả con cái mình". Đó là lời Chúa.

SUY NIỆM & CẦU NGUYỆN

Lc 7,31-35

CON CÁI ĐỨC KHÔN NGOAN

“Nhưng Đức Khôn Ngoan đã được tất cả con cái mình biện minh cho.” (Lc 7,35)

Suy niệm: Các sứ giả Chúa diễn tả sứ điệp của Người không theo kiểu rập khuôn, nhưng “mỗi người mỗi vẻ mười phân vẹn mười,” không ai giống ai! Vì thế, cần có một thái độ bình tâm để nhận định, một trái tim sẵn sàng rộng mở để đón nhận sứ điệp Lời Chúa qua cung cách khác biệt của các ngôn sứ của Ngài. Rất tiếc, người Do Thái đương thời với Đức Giêsu thiếu sự uyển chuyển và thành tâm này! Đức Giêsu so sánh họ như những đứa trẻ đành hanh đòi mọi người phải chiều theo tính “chướng” của chúng. Ông Gioan Tẩy Giả với đời sống khổ hạnh thì bị cho là quỷ ám. Đức Giêsu với đời sống dấn thân chia sẻ buồn vui với mọi thành phần bị chê là tay ăn nhậu, bạn bè với quân thu thuế và tội lỗi. Dù vậy, những việc làm của chân lý thì vẫn là chân lý và cuối cùng vẫn được nhìn nhận.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp chúng con ra khỏi sự chai lỳ ngoan cố và xin chỉ bảo con đường Chúa muốn chúng con đi, và hướng dẫn chúng con bước theo chân lý của Ngài. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét