Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG


LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG
( cầu cho các bệnh nhân 2013)





“Như Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em,

Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần”

(Ga 20,19-23)
Chúa nhật hôm nay 19/5/2013, giáo hội đặc biệt mừng lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống. Chúa Thánh Thần, Ngài chính là tình yêu, là sức sống, là chân lý của Thiên Chúa Ba Ngôi. Hàng năm, trong ngày lễ Chúa Thánh Thần, GX Tân Việt có chức thánh lễ đặc biệt dành cho các bệnh nhân và năm nay Thánh lễ được tổ chức lúc 9h. Trước Thánh lễ các bệnh nhân đã được đưa đến bằng nhiều cách; người đi đến bằng những chiếc nạng, bằng xe lăn, bằng sự dìu đỡ của người nhà,… Mặc dù đau đớn về thể xác, nhưng ai nấy đều ánh lên niềm tin tưởng, cậy trông vào Thiên Chúa.
Qua bài phúc âm hôm nay Cha Chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ chia sẻ: Trong ngày lễ ngũ tuần Chúa Thánh Thần đã đến qua hình ảnh lưỡi lửa trên đầu các tông đồ, đã làm các tông đồ mỗi người nói thứ tiếng khác nhau, nhờ quyền năng của Chúa Thánh Thần các tông đồ đã can đảm đi rao giảng tin mừng.

Hôm nay trong ngôi thánh đường này, từ các cụ già, thanh niên nam, nữ, người mạnh khỏe, người đau yếu, tất cả tề tụ về đây để đón nhận ơn Chúa Thánh Thần, Chúa Thánh Thần ban sức mạnh, ban ơn tha thứ. Ngôn ngữ mà Chúa Thánh Thần nói hôm nay là ngôn ngữ của tình yêu, tình yêu này Chúa Thánh Thần đang hoạt động trong mỗi chúng ta, chúng ta hãy tiếp tục ra đi để đem lại sự tha thứ cho nhau, bằng sự cảm thông và phục vụ nhau trong tình yêu thương, nguyện xin Chúa Thánh Thần canh tân đổi mới tâm hồn chúng ta, để mọi người luôn hiệp nhất và yêu thương.
Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện giáo dân.

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông Chủ tịch HĐMV có đôi lời cảm ơn hai Cha, quí vị trong các giáo họ, các đoàn thể, quí ân nhân và ban caritas giáo xứ, đã góp công sức, để thánh lễ được diễn ra tốt đẹp. Sau lời cảm ơn của ông Chủ tịch, mỗi bệnh nhân được nhận một phần quà. Được biết trước ngày lễ Ban caritas giáo xứ đã đến chia sẻ, động viên tinh thần và trao những phần quà bé nhỏ đến tay những bệnh nhân nghèo trong giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về trong sự bình an, cảm thấy vơi đi cái đau đớn thể xác, nguyện xin ngôi ba Thiên Chúa luôn nâng đỡ họ trong mọi hoàn cảnh.
                                                                 Giusethanhtamk2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét