Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2013

GX TÂN VIỆT: LỄ KÍNH THÁNH GIUSE THỢ RƯỚC KIỆU KÍNH MẸ THÁNG HOA


GX TÂN VIỆT: LỄ KÍNH THÁNH GIUSE THỢ 
RƯỚC KIỆU KÍNH MẸ THÁNG HOA






“…Mẹ ơi nay tháng hoa đã về rồi, bao tâm tư hân hoan 
chung lời hát khúc ca trìu mến…” 
                              (Dâng ngọn lửa hồng ; lm nguyên sang)

    Hôm nay 01/05/2013 giáo hội mừng lễ kính Thánh Giuse Thợ và cũng là ngày đầu tháng hoa kính Đức Mẹ vào lúc 16 giờ 30’ tại nhà thờ Tân Việt, kiệu rước kính Đức Mẹ đầu tháng hoa chung quanh nhà thờ để tỏ lòng tôn kính Mẹ và theo như lời giới thiệu đầu của một vị đại diện HĐMV: Đức Thánh Cha Piô 12 trong thông điệp đấng trung gian Thiên Chúa đã nhấn mạnh, việc tôn kính Đức Mẹ trong tháng 5 là một việc làm đạo đức, được đưa vào nghi thúc phụng vụ Đức Mẹ là bày tỏ niềm tin và kính mến mà mỗi người công giáo đều có đối với Đức Mẹ Nữ Vương Thiên Đàng. 

    Trong đoàn rước hôm nay gồm có: đi đầu là Bình Hưởng, kế đến là Thánh Giá nến cao, theo sau là 06 đoàn hoa của 06 giáo họ, tiếp theo là kiệu hoa Mẹ, theo sau kiệu Mẹ là Cha phụ tá Giuse Đỗ Đức Hạch và cuối cùng là cộng đoàn dân Chúa. Sau khi rước kiệu Mẹ vào nhà thờ, đoàn hoa của giáo họ Đa Minh dâng hoa kính Mẹ. sau phần dâng hoa, cộng đoàn bước vào thánh lễ. 
     Qua bài tin mừng hôm nay, Cha chánh xứ Đa Minh Vũ Ngọc Thủ chia sẻ: giáo hội dành ngày hôm nay để kính Thánh Giuse thợ, nghề thợ mộc mà thánh Giuse đã lao động xưa kia là một nghề rất bình dị. Trong cuộc sống hôm nay, dù chúng ta có làm nghề gì chăng nữa thì nghề đó đều cao quí và cũng là con đường dẫn chúng ta nên thánh, lao động là ơn gọi cơ bản của con người. Lễ kính Thánh Giuse thợ là bổn mạng cho tất cả những người lao động và đồng thời thánh hóa con đường nên thánh của chúng ta, chính vì thế chúng ta hãy cộng tác với Chúa Giêsu để phục vụ anh em. 
     Sau bài giảng của Cha chánh xứ là lời nguyện giáo dân. 
     Trước khi kết thúc thánh lễ Cha chánh xứ có đôi lời cảm ơn đến tất cả mọi người từ các em thiếu nhi, phụ huynh, đến các vị trong giáo họ, các vị HĐMV và các dì trong hội dòng Mến Thánh Giá Tân Việt đã góp công, góp sức để buổi lễ được tốt đẹp. Một tràng pháo tay vang lên làm không khí thật rộn ràng vui tươi. Thánh lễ kết thúc mọi người ra về ngập tràn niềm vui, lòng dâng lên một niềm cảm mến “Con yêu Mẹ nhiều lắm, Mẹ ơi!” 
                                                            Giusethanhtamk2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét