Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

GX BÌNH THUẬN HẠT TÂN SƠN NHÌ : LỄ THÁNH ĐA MINH SAVIO BỔN MẠNG LỄ SINH BÌNH THUẬN



GX BÌNH THUẬN HẠT TÂN SƠN NHÌ : LỄ THÁNH ĐA MINH SAVIO BỔN MẠNG LỄ SINH BÌNH THUẬN 






                               “Thà chết chứ không phạm tôi”
                                                                   (Đaminh Savio)

   Hôm nay thứ năm ngày 9 tháng 5 năm 2013 vào lúc 18giờ là Thánh lễ thường ngày của các em thiếu nhi Giáo xứ BÌnh Thuận, các em lễ sinh đã chọn hôm nay để mừng kính Thánh Đaminh Savio,bổn mạng của các em . 

    Thánh Đaminh Savio là vị Thánh trẻ,quan thầy của các em thanh thiếu nhi,Ngài sinh ngày 2 thánh 4 năm 1842.Ngay từ nhỏ Savio đã siêng năng đọc kinh sáng, tối hằng ngày em đến nhà thờ và hăng say giúp lễ. 

    Năm 1857 mặc dù trên giường bệnh Savio vẫn vui nhận và cầu nguyện,tin thác vào Chúa Giêsu và Mẹ Maria.Chiều ngày 9 tháng 3 năm 1857 Savio nhận bí tích cuối cùng để đi về cõi vĩnh hằng.Cuộc sống của Thánh nhân như một tấm gương cho giới trẻ,một cuộc sống bình thường nhưng chu toàn nghĩa vụ của người tông đồ trẻ. 

    Trước Thánh lễ là cuộc rước Thánh Đaminh Savio.Trong đoàn rước gồm có: đi đầu là thánh giá nến cao theo sau là các phụ huynh,ân nhân,đại diện các đoàn thể,các em lễ sinh trong và ngoài giáo xứ,quý cha,kiệu thánh Đaminh Savio.Sau cùng là cộng đoàn dân Chúa GX Bình Thuận.Hòa theo tiếng trống cuộc rước kiệu,một em lễ sinh của giáo xứ Bình Thuận đã diễn tả lại cuộc sống Đời thường của Thánh Đaminh Savio. 

    Cùng hiệp dâng thánh lễ hôm nay có cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh,cha phụ tá Giuse Lê Ngọc Đa đặc trách ban lễ sinh GX Bình Thuận, cha đặc trách ban lễ sinh hạt TSN Giuse Nguyễn Hoàng Thanh,và một vị cha khách. 

      Bước vào thánh lễ.Cha chánh xứ có đôi lời chúc mừng các em trong ban lễ sinh,một chàng pháo tay vang lên làm buổi lễ thêm sống động và sốt sáng. chia sẻ bài giảng hôm nay,cha đặc trách ban lễ sinh giáo hạt TSN muốn nhấn mạnh đến các em nhân đức mà thánh nhân đã sống.Khởi đi từ câu nói của Ngài :”thà chết chứ không phạm tội” đó cũng là châm ngôn sống cho cuộc đời của Ngài,vì Ngài luôn xác tín khi phạm tội thì lìa xa Chúa.Vì Thiên Chúa là đấng thánh thiện toàn năng.Chính vì thế Thánh nhân sống nhất quyết không phạm tội.Ngoài việc không phạm tội thánh Savio còn được gọi là “khí cụ giải hòa”.Ngài luôn sống vui vẻ,hòa đồng và luôn giải hòa cho các bạn và cho mọi người.Qua hình ảnh và tấm gương của Thánh nhân,cha khuyên chủ các em luôn cố gắng sống tránh xa những điều xấu mà phải sống thật lành mạnh,đạo đức và trở nên khí cụ giải hòa như Thánh Nhân. 

     Để kết thúc bài chia sẻ Cha mời các em và cộng đoàn cùng hát bài hát Kinh Hòa Bình.Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện giáo dân , dâng của lễ của các em lễ sinh trong giáo xứ. 

      Kết thúc thánh lễ các em chụp hình chung với quí cha để làm kỷ niệm, trong niềm vui mừng kính Thánh Đaminh Savio và niềm vui đó như được kéo dài trong bữa tiệc liên hoan mừng quan thầy của ban lễ sinh (trước lúc kết thúc thánh lễ cha cũng cám ơn trước cộng đoàn)một lần nữa Cha Chánh Xứ có đôi lời cảm ơn các ân nhân, quí sơ, các bậc phụ huynh, quí chức các khu giáo đoàn thể công giáo tiến hành, quí khách, các lễ sinh liên xứ, và những người có trách nhiệm vun đắp cho các em ,cầu nguyện cho các em,để các em trở thành những người con ưu tú của giáo hội, gia đình,và của xã hội. 

                                                                 Giusethanhtamk2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét