Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

THỨ HAI18/3/2013 GX TÂN VIỆT:CHIA SẺ MÙA CHAY TẠI KHU ĐIỀU TRỊ PHONG BẾN SẮN 2013


GX TÂN VIỆT:CHIA SẺ MÙA CHAY TẠI KHU ĐIỀU TRỊ PHONG BẾN SẮN 2013





    Mùa chay là mùa ăn năn sám hối, đề quay về cùng Chúa và cũng là dịp để mỗi người cùng nhau thể hiện tình yêu thương,giúp đỡ nhau, chia sẻ tình bác ái cho nhau đến với những người khó khăn,đau yếu mùa chay Thánh năm nay đức Thánh Cha cũng mời gọi mỗi người thực thi xứ điệp mùa chay 2013 của đức Thánh Cha Bênêdictô 16 là ”tin trong đức mến khơi dậy lòng bác ái”.
    Được sự đồng hành của cha chánh sứ Da Minh Vũ Ngọc Thủ, cha phụ tá, hội đồng mục vụ giáo xứ, ban Caritas giáo xứ Tân Việt thực hiện chuyến bác ái thăm khu điều trị phong bến sắn (ấp 4, xã khánh bình,huyện tân uyên, tỉnh bình dương)và sau đó đến đền đức Mẹ bãi dâu Vũng Tàu cầu nguyện để thể hiện tình huynh đệ trong tình Cha con, hội đoàn, và cùng các hội viên trong ban Caritas với nhau.Chương trình đi hai ngày một đêm(11/3/2013 – 12/3/2013)
    Vào lúc 6giờ 00, thứ hai ngày 11/3/2013 xe khởi hành hướng đến khu điều trị phong Bến Sắn, trong chuyến đi này có khoảng 40 người, cha phụ tá Guise Đỗ Hữu Hạnh, đại diện các giáo họ, đoàn thể, các hội viên cùng những phần quà như: mì gói, bánh ngọt, gạo ,quần áo, đường và phong bì . tổng số là 400 phần quà gởi đến những bệnh nhân đau yếu.
    Sau 1giờ 30 phút chuyển bánh, đoàn đã đến khu điều trị phong bến sắn, khi đến nơi các bệnh nhân đã đến tương đối đông. xuống xe mọi người đã cùng nhau chuyển hàng xuống tập trung một nơi. Lúc này chúng tôi cũng thấy rất nhiều người đi bằng các phương tiện khác nhau tới như xe lăn, xe đạp, nạng.v.v..tập trung tại khoảng giữa khu khám bệnh của bệnh viện.
     Tới đây đoàn cũng được các Sơ đón tiếp và hướng dẫn cho mọi người đi thăm các bệnh nhân bệnh nặng,già yếu nằm một chỗ không đi được. đầu tiên là đoàn được sơ đỗ thị lan đón tiếp và giới thiệu đôi nét về các bệnh nhân và khu trại của các bệnh nhân nằm điều trị, sau đó là sơ chia thành hai nhón để tới các bệnh nhân bệnh nặng trong trại không thể đi ra ngoài để nhận quà được.
      Nhón chúng tôi đi cùng với cha phụ tá Giuse, chị thủ quỹ hàng xứ, đai diện các đoàn thể, cùng chị trưởng ban bác ái caritas lê thi thắm , khi chúng tôi vào các bệnh nhân đã nhận ra cha phụ tá Cha ,Cha, Cha có nhớ con không ! mọi người đi cùng cha đều bỡ ngỡ vì bao lâu rồi mà các bệnh nhân nhớ Cha, Cha đến đây bao lâu rồi làm gì mà các bệnh nhân nhớ vậy? Cha cũng bắt tay với bệnh nhân và cũng chia sẻ niền vui với mọi người qua những bịch bánh,phong bì các bệnh nhân rất mừng, vui vẻ và cha nói ngày trước Cha có tới đây sinh hoạt, và cắt tóc cho một số người nên khi tôi tới đây thì cũng có một số người biết. chia tay với các bệnh nhân nặng mọi người đến với các bênh nhân còn khỏe đang chờ ngoài khu tập trung tại khoảng giữa khu khám bệnh của bệnh viện.
      Đầu tiên Sơ Đỗ Thi Lan đã giới thiêu đến các bệnh nhân đoàn bác ái Caritas giáo xứ Tân Việt đến chia sẻ niền vui, tình thương mến đến với các bệnh nhân qua mùa chay 2013. Kế tiếp là Cha phụ tá cũng chia sẻ đôi lời đến các bệnh nhân, tiếp theo là một bệnh nhân lớn tuổi cũng đại diện khu trại cám ơn Cha,ban bác ái Caritas giáo xứ Tân Việt đã đến thăn hỏi, an ủi và chia sẻ đến các bệnh nhân trong khu điều tri phong, qua những thùng mì, gạo, bánh, đương, quần áo,và những phong bì. sau cùng là các bệnh nhân xếp hàng đưa phiếu rồi nhận quà vì quá đông để tránh sự thiếu xót của các bệnh nhân.
     Sau hơn 1 tiếng đồng hồ chuyển hàng, phát quà mọi người đã cảm thấy mệt, nhưng sự mệt mỏi này là sự vui mừng và phấn khởi vì đã đem tình thương, niềm vui đến các bệnh nhân, trong lúc phát quà mọi người nhận thấy rằng trên khuôn mặt của bệnh nhân đều vui tươi và phấn khởi , các cụ già, các bệnh nhân đã làm cho mọi người cảm nghiệm ra rằng những phần quà này đến đây có sớm không hay là quá trễ, hay là mọi người đi đã đủ chưa hay còn thiếu. điều đó nói lên rằng mỗi người ki-tô hữ, các hội viên ban Caritas của giáo xứ Tân Việt nhận thức rằng mình phải đi nhiều hơn nữa,và phải đi đến những nơi vùng sâu vùng xa hơn nữa để mau chóng tạo nên những niền vui,mụ cười cho những người bất hạnh dang chờ đón mỗi ngưởi chúng ta.
    “Ai cho một trong những kẻ bé nhỏ này uống, dù chỉ là một chén nước lã mà thôi, vì kẻ ấy là môn đệ của Thầy, thì Thầy bảo thật anh em, người đó sẽ không mất phần thưởng đâu” (Mt 10,42).
      Đã đến lúc chia tay các bệnh nhân,quí Sơ mọi người cũng không sao cảm động nhìn thấy những cảnh như Mẹ dắt con, Cháu dắt bà, tay bồng,tay bế,người thì xe lăn, người thì xe đạp, người thì cặp nạng v.v..điều đó muốn nói lên rằng hạnh phúc và niền vui đã đến với từng nhà, từng người khi đoàn đã đến nơi đây. Tuy nón quà không lớn nhưng nói lên lòng tương thân tương ái, “lá lành đùn lá rách.” Của mỗi người lúc này là 9 giờ mọi người tranh thủ chụp hình cùng 2 Sơ để làm kỷ niệm và chia tay hướng về đền Đức Mẹ Bãi Dâu Vũng Tàu.
     Tới nơi là 12 giờ đoàn đã chọn nhà Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn làm nơi nghỉ chân mọi người tranh thủ ổn định phòng song dùng cơm và nghỉ trưa tại đây.
      14 giờ 30 hành hương tượng Chúa chịu nạn trên núi, Đền Đức Mẹ Bãi Dâu, rồi sau đó tắm biển tự do.
      17 giờ 30 dùng cơm tối.
      21 giờ 30 mọi người quay quần bên nhau.
Chị Hiền phó ban caritas cũng không quản ngại công viêc, thời gian, và chị cũng rất quan tâm tới tất cả mọi người, chị cũng ủng hộ cho đoàn môt mồi thịt chó, bún mọi người thưởng thức thật ngon miệng.
       6 giờ sáng ngày hôm sau (12/3/2013) cha phụ tá Guise dâng thánh lễ tại nhà nguyện của dòng, Cha hiệp ý cầu nguyện cho ông bà cha mẹ, người thân, các thành viên trong chuyến đi này được bình an, hoàn thành công việc.
       6 giờ 30 thánh lễ kết thúc mọi người ăn sáng.
       7 giờ đoàn viếng tượng Chúa Ki-tô trên núi Tao Phùng.
       9 giờ đoàn tắm biển tại bãi sau Vũng Tàu
      12 giờ đoàn ăn cơm trưa tai nhà Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn.Bữa cơm trưa hôm nay cũng là bữa cuối, nhưng hôm nay cũng là ngày bà Lại tròn 70 tuổi ( Thượng thọ)là thành viên trong ban bác ái Caritas gx Tân Việt, Cha phụ tá đại diện đoàn cũng chúc mừng bà, bà cũng chân thành cám ơn Cha và mọi người, bà cũng chia sẻ niềm vui của bà với mọi người bằng một bữa ghẹ hấp dẫn và thật ngon miệng bữa cơm hôm nay cũng là bữa tiệc chia tay với mọi người tại nơi đây.
      15 giờ đoàn chia tay nhà Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn và tập trung dưới tượng đài Đức Mẹ tạ ơn Mẹ đã ban cho chúng con một chuyến đi được mọi sự thành công tốt đẹp,mọi người tạm biệt Mẹ bằng những lời cầu khẩn riêng tư của mỗi người.
      Trên đường về đoàn cùng dâng lên Mẹ những câu kinh tạ ơn Mẹ,ông chủ tịch Nguyện Thiện Thành cũng cảm ơn tất cả mọi người, các giáo họ, hội đoàn,đã cộng tác, để cho chuyến đi bác ái mùa chay năm 2013 được mọi sự thành công tốt đẹp, Sau đó cha phụ tá cũng cảm ơn mọi người và ban phép lành xin hẹn gặp lại trong những chuyến bác ái lần sau.
                                                      Giuse thanhtam k2















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét