Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2013

TIN MỪNG HẰNG NGÀY CHÚA NHẬT 17/2/2013 TUẦN I MÙA CHAY C, Ân Xá Mùa Chay


Ân Xá Mùa Chay 
(Theo số trong Bảng Liệt Ân xá do Tòa Xá giải công bố năm 1968 ) 



22. Đọc kinh "Lạy Đức Chúa Giêsu rất nhân lành rất cam thay vô cùng" sau khi Rước lễ các Thứ Sáu Mùa Chay, và Tuần Thương khó trước Ảnh tượng Chúa Tử nạn. Các ngày khác chỉ được tiểu xá.
Tuần Thánh:

59. Tối Thứ Năm Tuần Thánh: Hát kinh "Đây Nhiệm tích vô cùng cao quí" (và lễ Mình Thánh Chúa. Hát các lúc khác chỉ được tiểu xá).

17. Ngày Thứ Sáu Tuần thánh:Thờ lạy và hôn kính Thánh giá theo nghi lễ Giáo hội.

70. Thứ Bảy Tuần Thánh: Tuyên lại lời hứa khi lãnh Bí tích Rửa tội vào đêm Vọng Phục Sinh, (hoặc vào ngày kỷ niệm được Rửa tội theo mẫu quen dùng (có thể đọc kinh Tin kính: Tôi tin kính ĐCT...). Tuyên lại lúc khác chỉ được tiểu xá).
Ngoài ra:

63. Viếng và suy gẫm đủ 14 đàng Thánh giá. (Đi từng nơi, nếu ít người). Ai ngăn trở, (vd: bệnh nạn, tù tội...) nếu suy ngắm sự Thương khó Chúa nửa giờ cũng được.



2. Tiểu xá ban chung cho tín hữu trong tinh thần đức tin và tình thương, hy sinh sức khỏe, hoặc của cải giúp anh chị em túng cực (của ăn, áo mặc, an ủi), bởi Chúa đã phán:

Matthêu 25,35-36 "Khi Ta đói, ngươi đã cho Ta ăn... Khi Ta yếu ngươi đã thăm viếng".

3. Tiểu xá ban chung cho tín hữu trong tinh thần thống hối, tự nguyện từ bỏ những cái được phép, những cái thỏa lòng mình (để cầm hãm dục vọng, bắt xác thịt sống nghèo và khổ sở như Chúa Kitô), bởi Chúa đã phán:

15. Rước lễ thiêng liêng (Lạy Đức Chúa Giêsu, con tin thật Chúa ngự trong Phép Mình Thánh, con kính mến Chúa trên hết mọi sự, cùng ước ao chịu lấy Chúa trong linh hồn con...)

20. Dạy giáo lý, hoặc học giáo lý Công Giáo.

55. Làm dấu Thánh giá: Nhân danh Cha và con và Thánh Thần Amen.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét