Thứ Tư, 13 tháng 2, 2013

GX TÂN VIỆT: LỄ ĐÓN GIAO THỪA-MỪNG NĂM MỚI

GX TÂN VIỆT: LỄ ĐÓN GIAO THỪA-MỪNG NĂM MỚI


“….Chúa cho con trời mới đất mới đường đời con đổi mới.
Con sẽ ca ngợi lòng thương xót Chúa muôn muôn đời…”
(Tán Tụng Hồng Ân-Nguyễn Sang)
Lại một mùa xuân trở về trên quê hương đất nước Việt Nam.Từng dòng người hối hả,ngược xuôi chuẩn bị đón chào năm mới.Người tha hương trở về quê xum họp với gia đình.Và tối hôm nay lúc 21 giờ ngày 9/2/2013 (29 tết).Thánh lễ giao thừa mừng năm mới đã qui tụ đoàn con của Thiên Chúa xum vầy trong ngôi nhà của Cha, dâng lên Cha lời tạ ơn và cả những lời tạ lỗi chân thành.
Chỉ còn vài tiếng nữa thôi,năm cũ sẽ qua đi,thời gian như đang từng giây từng phút khép lại,bao vất vả lo toan của một năm cũ.Trong những giờ phút thiêng liêng này lòng người bừng lên dạt dào ước nguyện cho tương lai tươi sáng.Trên đường đời xin có Chúa cùng đi,vì chỉ có Ngài là “ Ngọn đèn cho con bước,là ánh sáng chỉ đường con đi”.
Mở đầu thánh lễ là đoàn rước:gồm các vị đại diện các ban ngành đoàn thể,các quí chức đương, cựu cùng 2 Cha rước từ cuối sảnh nhà thờ lên cung thánh.
Qua bài phúc âm,Cha chánh xứ có đôi lời chia sẻ với cộng đoàn: “….trong giờ phút liên thiêng của giao thừa,chúng ta giã từ năm cũ,có những điều không tốt,không đẹp thì cứ lần lượt khép lại trong quá khứ của chúng ta.Để nói như Thánh PhaoLô “Tôi quên đi quá khứ để lao mình về phía trước” phía trước đó là chúng ta hãy tin vào tình thương của Thiên Chúa,tin vào lòng thương xót của Thiên Chúa, tin vào ơn hoán cải,chính Thiên Chúa đã hoạt động trong mỗi chúng ta để chúng ta càng lớn lên trong tình yêu của Chúa,từ đó chúng ta sẵn sàng chia sẻ tình thương đó với anh chị em chung quanh. Chúng ta thật sự là người có phúc và đem lại hạnh phúc đó cho anh chị em bằng chính đời sống quên mình.Những lời chúng tốt đẹp vẫn chỉ là ước mơ,nếu như không có lời cầu nguyện. Mong ước sau thánh lễ này Chúng ta cầu chúc cho nhau những lời tốt đẹp cùng với những lời cầu nguyện,xin Chúa nhận lời và ban bình an, tình thương,sức khỏe.Cầu chúc cho nhau được đẹp lòng Chúa,đó chính là hạnh phúc thật sự trong một năm mới,trong bình an,trong tình thương,trong sự tín thác vào Chúa để Chúa luôn luôn ở lại với chúng ta.
Thánh lễ tiếp tục với lời cầu nguyện giao dân và của lễ dâng lên Chúa những hoa quả đầu mùa.
Trước khi kết thúc thánh lễ,ông chủ tịch HĐMV mời cộng đoàn cùng hai cha hát bài hát “Hồng ân Chúa”.Sau đó ông chủ tịch HĐMV  có đôi lời chúc tết: Cha chánh xứ,cha phụ tá, quí tu sĩ đặc biệt là Dòng Mến Thánh Giá Tân Việt,các vị quí chức cưụ,cũng như đương nhiệm một năm mới được nhiều hồng ân của Thiên Chúa, sức khỏe, an lành hạnh phúc.Đáp lại lời chúc đó là tiếng pháo tay của cộng đoàn như tiếng pháo đón chào năm mới.
Kết lễ mọi người ra về trong tay ai cũng nhận được lộc thánh cầu Chúc cho mọi nhà đều no đầy hồng ân Thiên Chúa hạnh phúc và vạn sự như thánh ý Chúa.
                                                               Giusethanhtamk2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét