Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

GX TÂN VIỆT: CHÚA NHẬT LỄ LÁ (thiếu nhi đoàn Têrêsa hài đồng Giêsu- giáo xứ Tân Việt)



GX TÂN VIỆT: CHÚA NHẬT LỄ LÁ (thiếu nhi đoàn Têrêsa hài đồng Giêsu- giáo xứ Tân Việt) 




“Các trẻ Do Thái lấy áo trải xuống đường.Các trẻ Do Thái cùng cất tiếng tung hô: Hoan hô con vua Đa vit Chúc tụng vua Israel” 

                                                                                    (TV 46) 

   Hôm nay 24/3/2013 Chúa nhật thứ 5 mùa chay.Như vậy tuần thánh khở đi từ Chúa nhật lễ lá và kết thúc vào Chúa nhật phục sinh. Điều này nhắc nhở chúng ta rằng thương khó và phục sinh là hai mặt không thể tách rời của một màu nhiệm duy nhất,màu nhiệm vượt qua của Chúa Kitô,màu nhiệm trọng tâm của cuộc sống người Kitô hữu. 

     Giáo hội mời gọi mọi người trong tuần thánh này chuẩn bị tinh thần sốt sáng và tham gia các nghi thức cử hành phụng vụ để cùng bước theo thầy chí thánh trên đỉnh Can-vê chết cho tội lỗi với hy vọng sẽ cùng người phục sinh trong ân sủng.Giờ đây tiếp bước theo các trẻ do thái ngày xưa kia , thiếu nhi đoàn Têrêsa hài đồng Giêsu- giáo xứ Tân Việt cầm lá trên tay tung hô vua Giêsu đấng ngự đến nhân danh Chúa. hãy vững bước theo chân Chúa Giêsu,cùng một niềm hy vọng chứa chan,để mai sau sẽ được cùng ngài tiến vào thành Thánh Giêrusalem thiên quốc. 

     Tiếp theo lời nói đầu của anh huynh trưởng-Giáo lý viên.Cha chủ sự Giuse Đỗ Đức Hạnh mời gọi mọi người bước vào tuần thánh,để tưởng niệm cuộc thương khó và phục sinh của Chúa Giêsu.Chúa nhật lễ lá hôm nay là ngày kỉ niệm Chúa vào thành Thánh Gierusalem để hoàn tất màu nhiệm vượt qua.Đem lại ơn cứu độ,chúng ta hãy đem cả niềm tin mà bước theo người,xin người ban ơn để chúng ta được chia sẻ vinh quang phục sinh của người. 

       Sau đó Cha chủ sự đọc một đoạn tin mừng theo Thánh Luca 19.(28-40), tiếp theo ngài làm phép thánh hóa những chiếc lá mọi người đang cầm trên tay và cha cũng mờ gọi mọi người noi gương dân thành Thánh Giêrusalem mà hoan hỉ lên đường nghênh đón Đức Giêsu Kitô.và sau đó các em cùng toàn thể mọi người bước vào cuộc rước. 

     Đi đầu là bình hương,kế đến lá thánh giá nến cao,tiếp theo là Cha chủ sự tay cầm lá,theo sau cha là các em thiếu nhi và cuối cùng là cộng đoàn.Đoàn rước đi chung quanh nhà thờ rồi vào thánh đường dâng lễ. 

      Bài tin mừng Chúa Nhật hôm nay,tường thuật lại cuộc thương khó của Chúa Giêsu,nên khi đọc tin mừng ngoài Cha Chủ sự còn có hai anh huynh trưởng cùng dẫn bài đọc. 

      Kết thúc thánh lễ,mọi người ra về trên tay ai cũng cầm chiếc lá như là tung hô vua Giêsu,và thông phần vào cuộc thương khó của Người để sau này được hưởng vinh quang của Người trên thiên quốc. 

                                                            Giusethanhtamk2


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét